Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND huyện họp bàn giải pháp cưỡng chế đối với các hộ dân vi phạm xây dựng, cơi nới trái phép 6 xã trong khu kinh tế Vũng Áng

  

13:25 17/02/2017

  UBND huyện vừa tổ chức cuộc họp bàn các giải pháp cưỡng chế đối với các hộ dân vi phạm xây dựng, cơi nới trái phép tại 6 xã: kỳ Lợi, kỳ Trinh, kỳ Long, kỳ Liên, kỳ Thịnh và kỳ Phương. Đ/c Nguyễn Tiến Hùng - phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

UBND huyện vừa tổ chức cuộc họp bàn các giải pháp cưỡng chế đối với các hộ dân vi phạm xây dựng, cơi nới trái phép tại 6 xã: kỳ Lợi, kỳ Trinh, kỳ Long, kỳ Liên, kỳ Thịnh và kỳ Phương. Đ/c Nguyễn Tiến Hùng - phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.



    Đ/c Nguyễn Tiến Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi họp
    Qua kiểm tra, rà soát đến thời điểm này, trên địa bàn 6 xã nằm trong Khu kinh tế Vũng áng có 68 hộ với 69 công trình được xây dựng trái phép, trong đó,  xã Kỳ Lợi có 29, kỳ Liên 10 và kỳ Long 10 công trình. Những công trình này, các hộ dân tự ý xây dựng cơi nới nhà ở, nhà trọ, ki ốt, các công trình trái phép trên các vùng đất đã được quy hoạch như: hành lang cây xanh, khu du lịch sinh thái, khu đô thị công nghệ cao, khu dịch vụ hậu cảng, đất nông nghiệp, đất quy hoạch, dự án đa chức năng, các công trình không được cấp phép xây dựng. Thời gian qua, mặc dù UBND huyện đã tập trung tuyên truyền rộng rãi cho người dân trong khu kinh tế Vũng Áng về việc thực hiện công tác quy hoạch, không tự ý xây dựng nhà ở và các công trình trên các vùng đất đã được quy hoạch, đất sản xuất nông nghiệp, hành lang cây xanh... Nhưng các hộ dân ở các xã trong khu kinh tế Vũng Áng vẫn bất chấp pháp luật, tự ý xây dựng, cơi nới nhà cửa, nhà nghỉ và các công trình trái phép. Để giải quyết dứt điểm các tồn đọng về việc xây dựng, cơi nới các công trình trái phép trên các vùng đất đã được quy hoạch, tại cuộc họp đại diện các tổ công tác và các ngành trong khối nội chính đã thảo luận đưa ra các giải giải pháp để tiến hành cưỡng chế đối với các hộ vi phạm. Theo kế hoạch, trong đợt 2 này, các tổ công tác tiếp tục vận động các hộ dân tự tháo dỡ các công trình, hoàn chỉnh hồ sơ, xây dựng kế hoạch, tiếp tục cưỡng chế các hộ dân vi phạm trước ngày 10/3.


    Đ/c Chu Biên - Trưởng phòng KT-HT huyện phát biểu
    Kết luận cuộc họp đ/c Nguyễn Tiến Hùng - phó chủ tịch UBND huyện lưu ý với các tổ công tác và các ngành chức năng, phối hợp với các địa phương tiếp tục vận động các hộ dân vi phạm tự tháo dỡ các công trình, nếu các hộ không tháo dỡ, đoàn công tác sẽ tiến hành lập các phương án cưỡng chế, đồng thời  soát xét lại lại hồ sơ thủ tục, đảm bảo tính pháp lý và bố trí, phân công lực lượng tiến hành cưỡng chế, nhằm giải quyết dứt điểm các hộ vi phạm xây dựng, cơi nới trái phép ./.
    Thúy Nga - Phạm Tuấn.

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại