Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội thảo xây dựng phương án điều chỉnh địa giới huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã Hoành Sơn.

  

12:31 17/02/2017

  Sáng ngày 17/2, huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội thảo xây dựng phương án điều chỉnh địa giới huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã Hoành Sơn cho cán bộ cốt cán toàn huyện.

Sáng ngày 17/2, huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội thảo xây dựng phương án điều chỉnh địa giới huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã Hoành Sơn cho cán bộ cốt cán toàn huyện.



    Đ/c Đặng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
    Đ/c Đặng Quốc Khánh- UVBCH- phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và khai mạc hội thảo. Chủ trì hội nghị: Các  đ/c Lê Trọng Bính- TUV- bí thư huyện ủy- Nguyễn Văn Bổng- chủ tịch UBND huyện.
    Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, sau khi đã đi khảo sát thực tế và nghiên cứu kỹ,  đơn vị tư vấn đã đưa ra 5 phương án tối ưu nhất  phân chia huyện Kỳ Anh và  3 phương án thành lập thị xã Hoành Sơn. Với các mục tiêu:  Huyện Kỳ Anh sau khi chia tách có thế mạnh là sản xuất nông- lâm- ngư- nghiệp và dịch vụ, du lịch là khu vực hậu cần tích cực cho thị xã Hoành Sơn. Thị xã Hoành Sơn phải có đủ diện tích đất để phát triển đô thị trong giai đoạn 20 năm và dự trữ cho giai đoạn tiếp theo- đảm bảo đến năm 2020 đạt tiêu chí đô thị loại III và đến năm 2030 đạt tiêu chí loại II. Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng: việc lựa chọn phương án điều chỉnh địa giới huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã Hoành Sơn phải đảm bảo phát triển bền vững, thực sự có tầm với chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh của tỉnh.  Tuy nhiên việc lựa chọn các phương án còn gặp nhiều khó khăn, đại đa số các đại biểu chưa thống nhất một phương án cụ thể nào. Đây mới là cuôc hội thảo lần đầu để trưng cầu ý kiến của nhân dân trong việc xây dựng phương án điều chỉnh địa giới huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã Hoành Sơn.


    Đ/c Lê Trọng Bính - Bí thư Huyện ủy kết luận hội thảo
    Kết luận hội thảo, ban chỉ đạo tỉnh và huyện đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để ban tư vấn tiếp tục hoàn thiện bổ sung vào bản dự thảo. Dù chọn phương án nào cũng phải bảo đảm sự ổn định hài hài hòa, cân đối và bền vững giữa phát triển đô thị và phát triển kinh tế xã hội của thị xã Hoành Sơn và huyện Kỳ Anh. Bảo đảm sự cân đối, thống nhất giữa các chức năng hoạt động trong và ngoài đô thị và điều kiện sống, lao động và phát triển toàn diện của người dân ở thị xã Hoành Sơn và huyện Kỳ Anh trong tương lai.


    Đ/c Nguyễn Minh Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu tham dự hội thảo
    Dung-QNga-Đức

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại