Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Nam Hà Tĩnh ra quân ươm trồng cây giống phục vụ phát triển rừng đầu xuân Giáp Ngọ

  

12:37 17/02/2017

  Mặc dù mới chỉ là những ngày đầu xuân nhưng tại vườn ươm cây giống của Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Nam Hà Tĩnh, cán bộ và công nhân ở đây đã ra quân sản xuất, chuẩn bị ươm cây giống để phục vụ việc trồng và phát triển rừng, góp phần bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp.

Mặc dù mới chỉ là những ngày đầu xuân nhưng tại vườn ươm cây giống của Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Nam Hà Tĩnh, cán bộ và công nhân ở đây đã ra quân sản xuất, chuẩn bị ươm cây giống để phục vụ việc trồng và phát triển rừng, góp phần bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp.

    Theo kế hoạch, trong năm 2014, Ban Quản lý Rừng Phòng hộ Nam Hà Tĩnh sẽ ươm 1 triệu cây giống. Trong đó, cây keo lai theo mô hình dâm hom được xem là cây giống chủ lực. Đây là mô hình cấy mô theo công nghệ cao được các nước tiên tiến trên thế giới tin dùng để sản xuất ra những loại cây giống có chất lượng tốt. Ưu điểm ươm giống theo mô hình này  là cây sạch bệnh, cây sinh trưởng, phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao, chu kỳ khai thác ngắn hơn. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, ngay sau những ngày vui tết, đón xuân, Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phân bón và các trang thiết bị để hổ trợ phục vụ cho công tác ươm các loại cây con giống đảm bảo cho công tác  trồng rừng năm 2014.  Anh Võ Xuân Thành - Tổ trưởng Tổ vườn ươm xã Kỳ Văn cho biết; " Ngay sau những ngày vui tết, đón xuân, cán bộ quản lý cùng công nhân vườn ươm của ban đã chuẩn bị  để ra quân sản xuất đầu năm với khí thế quyết tâm cao, nhằm hoàn thành được kế hoạch đề ra trong việc trồng rừng sản xuất năm 2014 ".




    Chăm sóc vườn cây
    Ngoài bảo vệ 26.000 ha rừng và đất lâm nghiệp ở 19 xã trên địa bàn, Ban Quản lý rừng Phòng hộ Nam Hà Tĩnh còn mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, bằng việc đưa vào ươm trồng các loại cây cảnh như; Cau vua,  Sao, Sấu.... để phục vụ cho việc phát triển trồng cây xanh,  cây cảnh các khu công nghiệp ở Cảng Vũng áng. Đến thời điểm này, Ban Quản lý rừng Phòng hộ nam Hà Tĩnh đã trồng được 700 cây cau vua và hàng nghìn cây cảnh các loại.  Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Lâm Phó Ban Quản lý rừng Phòng hộ nam Hà Tĩnh cho biết thêm; " Ngoài nhiệm vụ bảo vệ các cánh rừng đầu nguồn và rừng phòng hộ trên địa bàn, trong những năm gần đây, ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác ươm cây con giống đáp ứng  nhu cầu trồng và phát triển rừng nguyên liệu của bà con nông dân trên địa bàn. Đặc biệt, để đón đầu sự ra đời của thị xã Hoành Sơn trong tương lai, ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh đã mạnh dạn đưa vào trồng các loại cây cảnh, góp phần tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động quanh vùng ".

    Cung ứng cây giống cho nhân dân
    Với những giải pháp đặt ra, tin rằng, Ban Quản lý rừng Phòng hộ nam Hà Tĩnh sẽ  hoàn thành kế hoạch gieo ươm cây giống và phát triển trồng rừng phòng hộ để bảo vệ vốn rừng hiện có, xây dựng và mở rộng thêm diện tích rừng trồng mới, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phát huy được chức năng “Rừng là lá phổi xanh của Trái đất”.
    Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại