Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV   |    Kế hoạch triển khai các bước để xây dựng Đề án thành lập thị trấn Kỳ Đồng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khoá XX   |    Về việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND   |    Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |   

Hội bảo trợ Người khuyết tật huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2013

  

01:39 17/02/2017

  Hội bảo trợ NKT & TMC huyện vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đại diện hội người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh và các cơ quan, ban ngành cấp huyện đã tới dự.

Hội bảo trợ NKT & TMC huyện vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đại diện hội người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh và các cơ quan, ban ngành cấp huyện đã tới dự.

    Kỳ Anh hiện có 5.345 người khuyết tật, trong đó, có 902 trẻ mồ côi và 4.333 người tàn tật được hưởng chế độ trợ cấp. Thời gian qua, Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội đối với công tác bảo trợ chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật, trẻ mồ côi. Hội đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ với số tiền gần 1. 659 triệu đồng để trao 276 suất quà cho người tàn tật và trẻ mồ côi ở 33 xã, thị trấn mỗi suất quà từ 300 ngàn đồng. Bên cạnh đó, Hội bảo trợ NKT và TMC Kỳ Anh đã chủ động phối hợp với Phòng Lao động TBXH huyện, Hội Người mù khảo sát các đối tượng khuyết tật, trẻ bị tim bẩm sinh, bị tâm thần, hở hàm ếch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ phẫu thuật với số tiền gần 560 triệu đồng, trao tặng 45 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, tặng quà cho 980 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 400 triệu đồng; tỏ chức khám phân loại cho 635 trẻ em khuyết tật, đưa đi phẩu thuật cho môi hàm cho 25 cháu, mổ phẫu thuật tim bẩm sinh cho 11cháu với số tiền 330 triệu đồng… Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách cho các đối tượng khuyết tật và trẻ mồ côi ở các xã - thị trấn được hưởng chế độ theo đúng quy định, có 80% người khuyết tật và trẻ mồ côi còn khả năng được học nghề; Tiếp tục vận động các tổ chức, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp xây dựng quỹ hội để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn sữa chữa, nâng cấp nhà ở, tặng xe lăn, xe đạp và khám chữa bệnh cho các đối tượng; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi trong dịp tết…


    Tại hội nghị đại diện hội bảo trợ NKT và TMC Tỉnh và lãnh đạo huyện đã trao phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện xây dựng và phát triển hội năm 2013./.
    Thúy Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại