Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Kỳ Anh: Phát động đội ngũ cán bộ công chức và đông đảo nhân dân tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” .

  

19:03 17/02/2017

  Hiến pháp là văn bản pháp luật có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống pháp luật và đời sống chính trị của mỗi quốc gia; đồng thời có thể coi là tuyên ngôn chính trị của mỗi chính thể Nhà nước. Hiến pháp được gọi là đạo luật cơ bản, luật gốc của Nhà nước; các quy định của Hiến pháp là cơ sở pháp lý để xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất; đồng thời là cơ sở cho việc tổ chức, hoạt động của bộ máy Nhà nước.

Hiến pháp là văn bản pháp luật có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống pháp luật và đời sống chính trị của mỗi quốc gia; đồng thời có thể coi là tuyên ngôn chính trị của mỗi chính thể Nhà nước. Hiến pháp được gọi là đạo luật cơ bản, luật gốc của Nhà nước; các quy định của Hiến pháp là cơ sở pháp lý để xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất; đồng thời là cơ sở cho việc tổ chức, hoạt động của bộ máy Nhà nước.

    Ngày 28/11/2013, tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII đã thông qua bản Hiến pháp 2013. Bản Hiến pháp mới đã đạt được các mục đích, yêu cầu đặt ra là thể chế hóa những đường lối, chính sách lớn của Đảng; ghi nhận những thành tựu của hơn 25 năm đổi mới; xứng tầm một bản Hiến pháp mang tính ổn định, lâu dài. Những sửa đổi, bổ sung trong Hiến pháp mới rất căn bản, sâu sắc, khẳng định con đường chúng ta đi theo là đúng, được nâng lên tầm cao hơn, tạo điều kiện cho bước phát triển mới của đất nước. Hiến pháp mới có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2014.


    Theo Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện, bằng việc trả lời 09 câu hỏi, cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” sẽ giúp mỗi cán bộ công chức và mọi công dân có điều kiện tìm hiểu hoàn cảnh ra đời, nội dung và ý nghĩa của 05 bản Hiến pháp: Hiến pháp 1946, Hiến pháp 1959, Hiến pháp 1980, Hiến pháp 1992 và Hiến pháp 2013. Đồng thời tạo nên diễn đàn trao đổi thông tin, trình bày quan điểm, thảo luận để mọi cán bộ công chức, viên chức và công dân nắm vững nội dung, ý nghĩa, những giải pháp đảm bảo thực thi và bảo vệ bản Hiến pháp hiện hành.
    Đối với mỗi cán bộ công chức, hiện đang đảm nhận nhiệm vụ trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, ngoài mục đích tiếp tục nghiên cứu làm giàu thêm vốn kiến thức pháp luật, việc tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước C ộng hòa XHCN Việt Nam”còn là trách nhiệm góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung của Hiến pháp 2013; mang giá trị khoa học và thực tiễn của Hiến pháp đến với từng cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan và nhân dân toàn huyện.


    Áp phích cổ động cho cuộc thi
    Qua cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước C ộng hòa XHCN Việt Nam”còn nhằm nâng cao nhận thức về Hiến pháp, ý thức chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật của mỗi cán bộ công chức và mọi công dân; Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp; Bảo đảm các quy định của Hiến pháp được tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; tạo động lực cho quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện Kỳ Anh nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.
    Tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”còn là một cơ hội tốt để mọi cán bộ công chức, viên chức rèn luyện chữ viết, thử thách tính kiên nhẫn, quyết tâm tìm hiểu những kiến thức mới; vận dụng những kiến thức đã học, liên hệ với thực tế, trên cơ sở đó tìm tòi, suy nghĩ đưa ra những giải pháp thiết thực phù hợp giúp cho quá trình thực thi Hiến pháp và pháp luật trong công tác của bản thân và cơ quan ngày càng tốt hơn.
    Ban tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”huyện Kỳ Anh mong muốn nhận được nhiều bài dự thi chất lượng, nhiều ý kiến góp ý sâu sắc, nhiều bài viết gợi ý trả lời câu hỏi,... nhằm làm phong phú và đa dạng hơn các hình thức tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và pháp luật trong nhân dân./.



    An Nhiên

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại