Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội người cao tuổi huyện Kỳ Anh tổng kết công tác Hội năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

  

12:16 24/01/2021

Hội người cao tuổi huyện Kỳ Anh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Về dự, chỉ đạo hội nghị có Lãnh đạo Hội người cao tuổi tỉnh Hà tĩnh; đồng chí Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư huyện ủy; Dương Thị Vân Anh, UVBTV, phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Đình Tùng, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy.
Ông, Nguyễn Đình Luận, Chủ tịch Hội NCT huyện, báo cáo tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021...
Đại biểu tham dự

Năm 2020, Bám sát vào sự chỉ đạo của cấp trên, chương trình công tác đề ra, Hội người cao tuổi huyện đã tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động trọng tâm, các phong trào thi đua của Hội. Nổi bật là Hội người cao tuổi huyện đã tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên; kiện toàn tổ chức, chú trọng phát triển hội viên nhằm xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp được 698 hội viên mới, nâng tổng số hội viên người cao tuổi trong toàn huyện lên 14.413 hội viên. Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, người cao tuổi trong huyện không chỉ gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế. Toàn huyện hiện có 800 hội viên NCT tham gia công tác xã hội; trong đó có 137 cụ làm trang trại doanh nghiệp, 787 cụ làm kinh tế giỏi, trong đó có nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, là gương sáng cho con cháu noi theo, 66 cụ làm Bí thư chi bộ, 44 cụ làm thôn trưởng. Các hoạt động chăm sóc người cao tuổi được các cấp hội trong huyện đẩy mạnh, thông qua các hoạt động như tổ chức chúc thọ, tặng quà cho người cao tuổi trong dịp tết, xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của quỹ chăm sóc người cao tuổi. Trong năm, Hội người cao tuổi toàn huyện cũng đã tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi như các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, giao lưu thi đấu cầu lông, bóng chuyền hơi v.v... tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, đã động viên khích lệ hoạt động của tổ chức hội và hội viên. Cùng với đó Hội NCT đã thể hiện được vai trò “tuổi cao gương sáng” trên các lĩnh vực công tác. Các vị linh mục, chức sắc, chức việc người cao tuổi trong bà con giáo dân ở các xứ họ trong huyện phát huy tốt truyền thống “kính chúa yêu nước” góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Thực hiện chủ trương của huyện ủy về cuộc vận động “quy tập các ngôi mộ hiện nằm rải rác trên các cánh đồng, khu dân cư, nơi sinh hoạt cộng đồng tập trung về nghĩa trang của địa phương” và kế hoạch triển khai cuộc vận động của MTTQ huyện, năm qua Hội NCT huyện đã di dời được 2.370 trong đó tổng số 8.378 ngôi mộ(4.119 mộ có chủ, 4.259 mộ không có chủ).

Thừa ủy quyền Chủ tịch Hội NCT Tỉnh trao Kỷ niệm chương Vi sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam cho Đ/c Trần Đình Gia, Đ/c Trần Đình Tùng và Đ/c Dương Thị Vân Anh

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2020, thời gian tới, Hội NCT huyện Kỳ Anh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật NCT đến toàn thể hội viên và nhân dân; học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”; tổ chức tốt hơn nữa các phong trào hoạt động VHVN, TDTT, thể dục dưỡng sinh và bóng chuyền hơi; tiếp tục xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Chi hội; đồng thời, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn; phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng” trong  lao động, sản xuất và xây dựng các mô hình SXKD... thực hiện các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội cơ sở trong quý I và đại hội Hội NCT huyện trong quý II đạt nội dung và yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả Hội NCT tỉnh đạt được trong năm 2020. Mong muốn thời gian tới, Hội NCT các cấp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT, góp phần vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện nhà.

Tổng kết hoạt động và phong trào thi đua năm 2020, Hội NCT huyện vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen từ TW, tỉnh , huyện cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2020./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại