Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBMT Tổ quốc huyện thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp năm 2020.

  

12:24 15/01/2021

Sáng ngày 15/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2020 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021 Các đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư huyện ủy; Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Trọng Lý, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đại diện các các cơ quan, ban ngành, phòng ban cấp huyện và Chủ tịch UBMTTQ 20 xã đã tới dự.
Chủ trì hội nghị
Đ/c Lê Mã Lương, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện khai mạc hội nghị
Đại biểu tham dự

Năm 2020, công tác hoạt động của hệ thống mặt trận từ huyện đến cơ sở đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở tiếp tục làm tốt công tác vận động, tập hợp, đoàn kết thống nhất toàn dân triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp cơ bản đạt các tiêu chí, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, trong đó có 12/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, như: tổng giá trị sarn xuất  đạt 102,45%, xây dựng nông thôn mới có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM, 39 khu dân cư NTM kiểu mẫu, 5 trường đạt chuẩn quốc gia, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí , thu nhập bình quân đầu người 37,83% triệu đồng, đạt 107,72%KH, tỷ lệ họ nghèo từ 6,17% giảm 0,24%.. quốc phòng an ninh được đảm bảo; ngăn chặn không để dịch Covid-19 xẩy ra trên địa bàn; thực hiện tốt công tác phòng, chống, khắc phục bão lụt…

Bên cạnh đó, thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh’’ gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “ Vì người nghèo”. Trong năm đã vận động, tập hợp, cũng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Cuộc vận động “Vì người nghèo” được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, năm 2020 toàn huyện vận động, quyên góp được trên 780 triệu đồng, tổ chức trao trực tiếp 37 con bê nghé và 140 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi và nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tiếp nhận, phân bổ, trao 11.491 suất quà, với số tiền trên 3,8 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tài trợ làm mới 51 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thực hiện công tác cứu trợ, khắc phục lũ lụt, toàn huyện đã tiếp nhận hàng chục nghìn suất quà từ 175 đoàn cứu trợ, với số tiền 14,504 tỷ đồng. UBMTTQ các cấp đã phối hợp gia giám sát, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong năm phong trào cải tạo vườn tạp, trồng hàng rào xanh, vệ sinh môi trường được triển khai đồng bộ tất cả các thôn trên địa bàn huyện. Các mô hình, hợp tác xã phát triển sản xuất được nhân rộng, trong năm đã vận động, chỉnh trang , nâng cấp 879 nhà ở và công trình phụ; chỉnh trang 6.542 vườn hộ; thành lập 10 tổ hợp tác, 02 HTX, 17 doanh nghiệp; 16 câu lạc bộ nhà sạch, vườn đẹp; 181 vườn mẫu... Triển khai cất bốc, quy tập 2.186 ngôi mộ, trong đó có 1.818 vô chủ, hiện đang nằm rải rác trên các đồng ruộng, khu dân cư, nơi sinh hoạt cộng đồng tập trung về nghĩa trang của các xã.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnhđã biểu dương sự nỗ lực cố gắng, những kết quả đạt được của MTTQ huyện trong thời gian qua, mong rằng thời gian tới tiếp tục khẳng định vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân; tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; Luôn tạo được niềm tin đối với nhân dân và thực hiện tốt các chính sách xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là người nghèo, các đối tượng chính sách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ trên địa bàn.

Đ/c Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình phối hợp hành động năm 2020./.

Thuý Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại