Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Trung thu yêu thương của cậu bé khuyết tật

  

16:16 29/09/2020

Cứ đến độ tháng tám trăng tròn, khi lũ trẻ trong xóm đã rộn ràng, nhộn nhịp với những chiếc đèn ông sao, bánh trung thu hay ti tỉ các loại mặt nạ, đồ chơi…Thì với Hoàng – ước mơ được hồn nhiên nô đùa, rước đèn phá cỗ trung thu lại xa vời vợi…

Chiều mưa tầm tã, theo chân anh Trần Văn Chí – Phó bí thư đoàn xã Lâm Hợp, chúng tôi ghé thăm nhà em Nguyễn Văn Hoàng ở thôn Trường Xuân – là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thấy chúng tôi, Hoàng háo hức và rạng rỡ hẳn lên.

Tháng 7/2012, chị Tuyết chào đón đứa con đầu lòng của mình, nhưng không may Hoàng chào đời với đôi chân khuyết tật. Cuộc sống vốn đã vất vả, nay lại càng lao đao hơn. Sau 8 năm, cậu bé chỉ cao đến eo bạn cùng lớp và đi lại vô cùng khó khăn. Để từng bước tự chăm lo cho bản thân, cậu bé Hoàng học cách di chuyển trên đôi tay.

Cứ thế, đằng đẵng 8 năm trời, thế giới của em được “gồng gánh” bằng đôi vai gầy guộc của mẹ,
hằng ngày vẫn cọt kẹt trên chiếc xe đạp cũ kỹ, chở cả nỗi niềm và hi vọng của người phụ nữ ấy.

Đều đặn 4 bữa đi, với quãng đường tới trường dài hơn 3 cây số, hành trang đến trường của cậu bé 8 tuổi là ba lô cặp sách mang trên lưng và hai đôi dép, một ở chân, một ở tay để bảo vệ khỏi đá làm xây xát hay sức nóng từ mặt đường.

Mân mê chiếc đèn lồng được anh Phó Bí thư đoàn xã Lâm Hợp trao tặng, Hoàng hồn nhiên, cười đùa tinh nghịch. Nhìn Hoàng cười đùa vui vẻ, người mẹ hằng ngày tần tảo, đầu tắt mặt tối cũng được nhẹ lòng phần nào. Quãng thời gian khó khăn không làm chị chùn bước, thế nhưng chỉ bằng một nụ cười của con cũng khiến chị bồi hồi, rơi lệ.

Bất chấp chặng đường tới lớp quá khó khăn, cậu bé Hoàng luôn nỗ lực học hành với tinh thần say mê học tập. Không thể ngồi học bình thường trên bàn ghế, cậu bé Hoàng được được thầy cô ưu tiên bố trí cho tấm thảm ngồi học, lúc mệt thì có thể nằm xuống.

Với cậu bé dù ngồi hay nằm, được học là một điều hạnh phúc.

Không chỉ mang khuyết tật ở chân, theo chia sẻ từ chị Tuyết, bé Hoàng còn mắc thêm căn bệnh hẹp hai bên vành tim. Dù đã đem con đi chạy chữa khắp nơi từ Hà Nội vào tận Sài Gòn nhưng tới giờ vẫn chưa có phương án điều trị phù hợp, vả lại chi phí điều trị quá lớn, chị chưa thể xoay xở nổi.

Trái với những nghịch cảnh cuộc sống, ở cậu bé chỉ mới 8 tuổi này luôn toát lên nghị lực phi thường và niềm đam mê học tập. Em tin tưởng những nỗ lực của bản thân sẽ giúp em, một ngày nào đó, thực hiện được giấc mơ. Những câu chữ còn chưa thật tròn trịa, chính xác nhưng đó là sự nỗ lực vượt bậc của em. Nhìn niềm vui, sự phấn khởi thể hiện trên những gương mặt non nớt, lấm tấm những giọt mồ hôi khiến chúng tôi thực sự xúc động.

Những món quà ý nghĩa đước Đoàn xã Lâm Hợp và các nhà hảo tâm trao cho em nhân tết trung thu

Anh Trần Văn Chí – Phó bí thư đoàn xã Lâm Hợp chia sẻ, nhân dịp trung thu, BCH đoàn xã Lâm Hợp đã phối hợp với các đoàn thể và tổ chức kêu gọi, quyên góp được hơn 50 suất quà để dành tặng cho các em nhỏ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. trong đó có em Nguyễn Văn Hoàng (thôn Trường Xuân). Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng mang giá trị tinh thần lớn, là niềm động viên an ủi, giúp các em phần nào quên đi những thiệt thòi của bản thân và thêm yêu cuộc sống hơn. Nhân dịp này, BCH đoàn xã Lâm Hợp cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức để các em vơi bớt nỗi đau và hòa nhập với xã hội.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại