Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

  

17:05 13/07/2020

Vừa qua, Hội Cựu thanh niên xung phong(TNXP) huyện Kỳ Anh phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 -15/7/2020). Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh; đồng chí Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư huyện ủy; Nguyễn Xuân Thủy, phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể và các cựu TNXP tiêu biểu của huyện nhà.
Đ/c Trần Thị Phận, Chủ tịch Hội TNXP huyện Kỳ Anh khai mạc Lễ kỷ niệm
Đại biểu tham dự

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong suốt 70 năm qua của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và lực lượng TNXP huyện nhà   nói riêng.Với tinh thần “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”; 70 năm trưởng thành và phát triển, TNXP Việt Nam đã cống hiến công sức, trí tuệ, máu xương và tuổi thanh xuân, góp phần cùng toàn quân, toàn dân làm nên những chiến công oanh liệt trong kháng chiến thống nhất Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền và xây dựng đất nước.

Tọa đàm, giao lưu...

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lực lượng TNXP huyện Kỳ Anh đã có mặt khắp các chiến trường, mưu trí dũng cảm, vượt qua khó khăn, gian khổ, mở đường; vận chuyển lương thực, vũ khí; đảm bảo giao thông thông suốt, góp phần quan trọng vào thắng lợi của quân và dân cả nước trong các cuộc kháng chiến. Chiến tranh đã đi qua, các Cựu TNXP tiếp tục đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt phong trào thi đua yêu nước “Cựu Thanh niên xung phong nêu gương sáng làm theo lời Bác”.

Thời gian tới, Hội Cựu TNXP huyện Kỳ Anh tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động "Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", động viên cán bộ, hội viên hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các quy ước, hương ước ở địa phương, gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đoàn kết tập hợp 100% cựu TNXP qua các thời kỳ vào sinh hoạt tổ chức Hội với tinh thần ở đâu có cựu TNXP thì ở đó có tổ chức hội.

Đ/c Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư huyện ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm
...và tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư huyện ủy bày tỏ sự biết ơn, tri ân các cựu TNXP về những cống hiến trong thời chiến cũng như thời bình. Đồng chí đề nghị các cấp hội trong huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng, làm theo lời Bác Hồ dạy” với tinh thần “Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội; làm tốt vai trò là nhân chứng lịch sử, tham gia giải quyết các chế độ chính sách đối với TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, phấn đấu không để trường hợp cựu TNXP nào có đủ tiêu chuẩn mà không được hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Đồng chí yêu cầu, các cấp ủy Đảng, chính quyền các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để cựu TNXP vươn lên trong cuộc sống./.

Anh Đức-Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại