Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh vinh danh 130 thiếu nhi xuất sắc cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII năm 20120

  

11:30 02/07/2020

Sáng ngày 2/7, Hội đồng đội huyện Kỳ Anh đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII năm 2020. Tham dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Hoài Nam, phó Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Đình Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Lãnh đạo HĐND - UBND, các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội huyện; Chủ tịch Hội đồng đội các trường học cùng với 130 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 19.300 đội viên trong toàn huyện.
Đại biểu tham dự Đại hội

Mở đầu chương trình đại hội, là màn sinh hoạt đội truyền thống về các tấm gương thiếu niên anh hùng tiêu biểu: Anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu… Huyện Kỳ Anh có 20 hội đồng đội của 20 xã, 33 liên đội trường học với tổng số 19.312 học sinh, trong đó có 9.580 đội viên. Trong 5 năm qua, toàn huyện có 25 em học sinh giỏi quốc gia, 300 em học sinh giỏi tỉnh, 3.822 học sinh giỏi cấp huyện, kết quả thi vào lớp 10 THPT luôn đứng tốp đầu của tỉnh… Chương trình “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” đã được Hội đồng đội huyện Kỳ Anh triển khai sâu rộng qua cuộc vận động “Thiếu nhi huyện Kỳ Anh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với nhiệm vụ của mỗi đội viên, từng chi đội, liên đội, thông qua các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc. 100% liên đội tố chức cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, đăng ký việc làm tốt; 100% liên đội triển khai viết nhật ký làm theo lời Bác, tổ chức các hoạt động hướng về Hoàng sa - Trường sa thân yêu… luôn được các em đội viên tích cực hưởng ứng. Qua các hoạt động này nhằm giáo dục, tuyên truyền, tạo sân chơi mới cho các em được diễn ra sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực. Các em đội  viên, thiếu niên, nhi đồng luôn chăm ngoan, học giỏi, có ý thức rèn luyện đạo đức, đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và có những đống góp trong xây dựng tổ chức đội vững mạnh…

Trong 5 năm qua, toàn huyện đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho trên 1.500 thiếu nhi, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.  Giai đoạn 2015 - 2020, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Kỳ Anh không ngừng phát triển và đạt được thành tích rất đáng tự hào. Các liên đội trong toàn huyện luôn làm tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống cho thanh thiếu niên nhi đồng với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, tạo sân chơi mới, sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực như: giúp bạn vượt khó, giúp bạn đến trường, phát huy hiệu quả các mô hình “ Bạn giúp bạn” “ Đôi bạn cùng tiến” và đã có hơn 1 nghìn đôi bạn cùng tiến và hơn 700 tổ, nhóm học tốt. Thông qua các hoạt động của Đội tại cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, đội ngũ cán bộ Đội được tăng cường, nội dung và phương pháp hoạt động thiếu nhi trong và ngoài nhà trường có nhiều chuyển biến, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và lực lượng xã hội.

Phần lớn đội viên, thiếu niên, nhi đồng đều chăm ngoan học giỏi, có ý thức rèn luyện đạo đức, đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, phó Bí  thư Tỉnh đoàn  đã biểu dương, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và những cống hiến to lớn của các thầy cô giáo và các tổng phụ trách Đội trên địa bàn huyện Kỳ Anh trong thời gian qua. Và mong muốn mỗi đội viên, thiếu niên nhi đồng huyện Kỳ Anh luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xem đây là niềm tự hào, là động lực để học tập và tham gia các phong trào, các hoạt động đội, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, phấn đấu trở thành những đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Đại hội, Hội đồng đội huyện Kỳ Anh đã vinh danh, biểu dương 130 đại biểu tiêu biểu là Cháu ngoan Bác Hồ, đây là những Đội viên đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Cũng nhân dịp này, đại hội đã ra mắt đoàn đại biểu tham dự đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XII, năm 2020 sắp tới./.

Thúy Nga - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại