Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Bữa cơm tri ân

  

17:04 17/05/2020

Chương trình “Bữa cơm tình nghĩa” nhằm tri ân và chia sẻ với thân nhân các anh hùng liệt sỹ, đây là hoạt động được Đoàn xã Kỳ Phú tổ chức. Căn nhà vốn neo người, nay có những màu áo xanh đến dọn dẹp, phát quang cây cỏ rồi nhóm bếp nấu cơm, bà Nguyễn Thị Huệ (sn 1929, thôn Phú Minh, xã Kỳ Phú) là vợ của liệt sỹ Nguyễn Văn Đại (hy sinh năm 1966) không khỏi xúc động. Ở tuổi xế chiều, bà sống một mình trong căn nhà nhỏ đơn sơ.
Quét don bàn thờ nơi thờ các anh hùng liệt sỹ

Nhắc về ký ức xưa khi chồng nằm lại nơi chiến trường, bà không khỏi chạnh lòng nhớ nhung. Gặp các bạn trẻ, bà không quên kể về trận chiến ác liệt thời chống Mỹ, kể mấy mẩu chuyện truyền thống.

Các bạn trẻ được nghe bà nhắc lại những câu chuyện về những người liệt sỹ của gia đình đã
từng chiến đấu anh dũng nơi chiến trường...

Tại căn nhà nhỏ của bà các đoàn viên thanh niên xã Kỳ Phú đã tạo sự bất ngờ và mang niềm vui đến với bà. Ai nấy đều xắn tay áo dọn dẹp nhà cữa, quét dọn bàn thờ, đi chợ và vào bếp nấu nướng. Chỉ vài tiếng đồng hồ, căn nhà nhỏ đã sạch sẽ tinh tươm, các món ăn được dọn lên bàn.

Cùng nhau quây quần bên mâm cơm. Mặc dù giản dị nhưng là sự tri ân, thay lời cảm ơn
đến các bà, các mẹ có người thân hi sinh vì độc lập của Tổ quốc

Bữa cơm nghĩa tình cùng gia đình bà Nguyễn Thị Huệ ấm áp hơn, vui vẻ hơn khi có sự hiện diện của màu áo xanh tình nguyện. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Kỳ Phú kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân sâu sắc những hy sinh cao cả của các anh hùng liết sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cùng nhau quây quần bên mâm cơm, các bạn trẻ mong muốn bà sống lâu, sống khỏe, sống vui cùng con cháu…

Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại