Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội Người Mù Huyện Kỳ Anh: Tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

  

11:26 16/01/2020

Hội người mù huyện Kỳ anh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đại diện Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy; Phòng nội vụ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huyện đã tới dự.
Đc Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Hội người mù huyện Kỳ Anh khai mạc Hội nghị
Đại biểu tham dự

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân huyện nhà, Hội người mù huyện Kỳ Anh đã phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hội đã tạo điều kiện giúp đỡ hội viên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Công tác lao động sản xuất, tạo việc làm, chăm sóc đời sống vật chất tinh thần cho hội viên được Hội quan tâm. Trong năm 2019, Hội đã khuyến khích, động viên hội viên duy trì và phát triển các tổ sản suất, cơ sở tẩm quất, hội đã đóng gói và tiêu thụ 1.160kg tăm ở các trường học, tạo việc làm cho 10 lao động có thu nhập ổn định. Hội quản lý 03 cơ sở xoa bóp, bấm huyện, đạt doanh thu trên 862 triệu đông, tạo việc làm ổn định cho 15 lao động, với mức thu nhập từ 2,5 - 2,6 triệu/người/tháng, đảm bảo cho hội viên có việc làm thường xuyên. Hội đã vận động các nguồn lực xã hội tổ chức trao tặng 91 suất quà cho trẻ em con người mù và gia đình các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân các dịp lễ tết, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời hội viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Giúp đỡ những trẻ em bị khiếm thị tham gia học tập học hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Tàn nhưng không phế" và cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng". Đến nay đời sống hội viên cơ bản được nâng cao, số hội viên nghèo giảm, số gia đình hội viên có thu nhập khá tăng cao...

Đc Nguyễn Anh Phong, phó trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Anh Phong, phó trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện uỷ, đánh giá cao những kết quả mà Hội người mù huyện Kỳ anh đã đạt được trong thời gian qua, bên cạnh những mặt đạt được để Hội hoạt động ngày càng có hiệu quả cần tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Hội người mù Hà Tĩnh, chính quyền địa phương, các tổ chức cá nhân hảo tâm và toàn thể nhân dân trong việc tạo điều kiện giúp đỡ người mù vươn lên trong cuộc sống bằng chính khả năng, sức lao động của mình, quan tâm đến công tác dạy nghề, truyền nghề, tạo ra nhiều việc làm, tăng nguồn vốn cho vay để hội viên có điều kiện, cơ hội được làm việc theo đúng khả năng của mình.

Với những kết quả đạt được, Hội nghị đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hội năm 2019./.

Thuý Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại