Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Kỳ Hải tổng kết công tác diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ và trao tặng huy hiệu đảng đợt 02/9/2024

  

10:35 12/09/2024

Chiều ngày 11/9, Đảng bộ xã Kỳ Hải tổng kết công tác diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ và trao tặng huy hiệu đảng đợt 02/9/2024

Đại biểu tham dự

Tham dự có các đồng chí Trần Đình Tùng, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Thượng tá Võ Xuân Đắc, Chính trị viên, Ban chỉ huy quân sự huyện và các đồng chí trong đoàn công tác chỉ đạo xã Kỳ Hải.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Đảng bộ xã Kỳ Hải có 04 đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng gồm: 01 Huy hiệu 70 năm tuổi đảng cho đảng viên Phạm Vạn, sinh ngày 16/81/1928, vào Đảng ngày 26/10/1955, sinh hoạt tại chi bộ Bắc Hải; 01 huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hà Thị Cượng, sinh ngày 23/3/1945; vào đảng 05/8/1964, sinh hoạt tại chi bộ Bắc Hải; 01 huy hiệu 55 năm tuổi đảng cho đảng viên Phạm Văn Bố, sinh 25/10/1949, sinh hoạt tại chi bộ Bắc Hải và 01 huy hiệu 45 năm tuổi đảng cho đảng viên Võ Xuân Hòa, sinh ngày 22/2/1949, sinh hoạt tại chi bộ Bắc Sơn Hải.

Chủ trì hội nghị

Thực hiện Chỉ thị số 114- CT/HU ngày 03/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy, Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 14/5/2024 của UBND huyện Kỳ Anh về diễn tập chiến đấu phòng thủ xã năm 2024. Từ ngày 09 đến ngày 22/8/2024, xã Kỳ Hải tổ chức cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã, đạt được mục đích yêu cầu đề ra, có nhiều nội dung đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị, phương tiện.

Đ/c Trần Văn Cương - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Kỳ Hải báo cáo tại hội nghị

Sau khi Ban Chỉ đạo diễn tập huyện giao nhiệm vụ, đơn vị thường xuyên bám sát sự hướng dẫn của Ban CHQS huyện, Công an huyện và căn cứ vào nhiệm vụ của địa phương Ban Tổ chức diễn tập xã đã ban hành được 25 văn bản. Xã đã lựa chọn các khu vực diễn tập bao gồm: Khu vực tập vận hành cơ chế tại hội trường UBND xã và tại khu căn cứ chiến đấu xã ở Vùng Đập Trính thôn Trung Hải; khu vực thực binh của DQCĐ xã đánh chiếm lại mục tiêu khi có bạo loạn vũ trang Tại Trường Tiểu học & THCS xã Kỳ Hải. Chuẩn bị công sự, trận địa, hầm hào trong khu căn cứ chiến đấu tập và các cơ sở vật chất phục vụ diễn tập. Làm tốt công tác huy động cán bộ, chiến sĩ LLVT, nhân dân của địa phương gồm có 68 người. Trong đó khung tập dành cho toàn thể cán bộ từ xã đến thôn có 31 người, lực lượng dân quân có 44 người, lực lượng công an xã và công an viên thôn có 13 người, người dân tham gia có 4 người. Trong quá trình diễn tập đã vận hành cơ chế theo Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (khoá X) “Cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành; các ban ngành đoàn thể địa phương, nòng cốt là cơ quan quân sự, công an làm tham mưu và tổ chức thực hiện”. Phần cơ chế được thực hiện qua các cuộc họp, hội ý, các cuộc hội nghị diễn ra đúng trình tự, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng, đảm bảo thời gian, đúng chương trình, nội dung sát với thực tiễn địa phương. Các thành phần dự hội nghị đã nắm vững nội dung, vận dụng tốt lý luận vào thực tiễn tình hình đang diễn ra tại từng thời điểm trên địa bàn, tham gia thảo luận tích cực, đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp sáng tạo, sát thực tế, có tính khả thi cao. Các vai trong các cuộc họp đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm điều hành trên các cương vị, nổi bật như vai của Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch Hội phụ nữ và vai Chủ tịch Hội CCB xã và một số vai khác... Đối với các Tập Thể, lực lượng dân quân không ngại khó khăn đã cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nội dung thực binh của Trung đội dân quân cơ động xã phối hợp với lực lượng Công an, trạm y tế xã đánh chiếm lại mục tiêu Khi có bạo loạn vũ trang, đúng ý định của Ban Chỉ đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị và phương tiện phục vụ diễn tập.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được tại hội nghị, Ban tổ chức diễn tập xã Kỳ Hải đã trao phần thưởng cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024./.

     Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại