Thông báo Danh mục tài liệu ôn tâp kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực giao thông vận tải của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả tiếp công dân định kỳ ngày 05/8/2024   |    Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2024   |    Thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tiêu chuẩn và sát hạch tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024.   |   

Xã Kỳ Châu tổ chức thành công diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024

  

09:10 28/08/2024

Trong 2 ngày 26-27/8, xã Kỳ Châu đã tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024. Qua diễn tập nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng quân sự, công an trong tác chiến khu vực phòng thủ.


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Châu báo cáo kết quả diễn tập

Để cuộc diễn tập thành công, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, xã Kỳ Châu đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, triển khai đồng bộ, khẩn trương, đúng các quy trình. Ban Tổ chức diễn tập xã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện và Ban chỉ huy quân sự huyện để xây dựng khung diễn tập, các vấn đề huấn luyện, đầu bài cơ bản và các tình huống sát với thực tế, phù hợp với tình hình của địa phương. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên suốt quá trình diễn tập, giữa các khâu, các lực lượng của xã luôn có sự phối hợp hiệp đồng tốt, vận hành trơn tru.

Đại biểu tham dự

Trong từng giai đoạn và từng vấn đề huấn luyện, khung diễn tập của xã đã linh hoạt xử lý sát, đúng và phù hợp với thực tiễn địa phương. Trong nội dung vận hành cơ chế, các hội nghị đều có chất lượng cao và được phản ánh rõ qua việc các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chức năng tham mưu; cấp ủy, chính quyền thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng được thể hiện rõ ở việc nắm vững nguyên tắc, quan điểm quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân của Đảng, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của địa phương, nhất là phân tích, nhận định, đánh giá tình hình, thống nhất quyết tâm, xác định chủ trương, biện pháp thực hiện. Các nội dung diễn tập được xã thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nội dung, thời gian quy định. Diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ là hình thức huấn luyện tổng hợp, hiệu quả cho LLVT và hệ thống chính trị.

Trung tá Nguyễn Trường Thi - Phó CHT, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện nhận xét kết quả đợt diễn tập

Thông qua diễn tập, các lực lượng sẽ được rèn luyện kỹ, chiến thuật, các hình thái chiến đấu, khả năng phối hợp, hiệp đồng trong chiến đấu, sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế. Phần thực binh trung đội dân quân cơ động xã chiến đấu bảo vệ thôn đã thể hiện đúng ý định chiến thuật, phù hợp với phương án tác chiến của lực lượng vũ trang địa phương trong khu vực phòng thủ, phát huy hiệu quả tính năng, tiêu diệt được các mục tiêu; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo diễn tập huyện phát biểu tại buổi bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo diễn tập huyện khẳng định: Cuộc diễn tập chiến đấu xã Kỳ Châu trong khu vực phòng thủ năm 2024 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả của cuộc diễn tập đã góp phần củng cố và tăng cường nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ở địa phương, đã làm chuyển biến một bước về nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương về nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; nhận thức sâu sắc hơn mối quan hệ khăng khít giữa hai nhiệm vụ chiến lược “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”./.

     Thúy Nga, Tiến Quân



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại