Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Xã Kỳ Châu 100% hộ dân có bình chữa cháy

  

10:38 07/11/2023

Chiều ngày 06/11/2023, UBND xã Kỳ Châu tổ chức Lễ công bố hoàn thành vận động Nhân dân trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình và tổng kết xây dựng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Tham dự có đồng chí Trung tá Phan Quốc Anh, Phó Trưởng Công an huyện, cùng lãnh đạo Đảng ủy và Chính quyền xã Kỳ Châu

Trên địa bàn xã Kỳ Châu có 40 cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh thuộc diện phân cấp, quản lý. Sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác PCCC, xã Kỳ Châu đã thành lập Ban chỉ đạo tuyên truyền vận động các hộ gia đình trang bị bình chữa cháy tại gia đình mình. Xây dựng bài tuyên truyền về công tác PCCC phát trên hệ thống truyền thanh xã và các thôn. Công an xã phối hợp với Mặt trận, Phụ nữ, Đoàn thanh niên, các trường học, các thôn trực tiếp tuyên truyền về công tác PCCC cho tất cả người dân trên địa bàn. Với sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, người dân đã hiểu rõ sự cần thiết của việc trang bị bình chữa cháy tại gia đình và đồng thuận với chủ trương chung. Đến nay, xã Kỳ Châu đã hoàn thành vận động 857/857 hộ trên địa bàn trang bị bình chữa cháy, đạt tỷ lệ100%. Hiện xã Kỳ Châu đã xây dựng thành công và ra mắt mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” tại 4/4 thôn, với 857 hộ gia đình đã trang bị ít nhất mỗi hộ 01 bình chữa cháy. Ngoài ra, Công an xã đã huy động nguồn lực trao tặng 30 bình phòng cháy cho các cơ sở tôn giáo đóng trên địa bàn. Được biết xã Kỳ Châu là đơn vị đầu tiên của huyện Kỳ Anh đạt chỉ tiêu vận động 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trung tá Phan Quốc Anh, Phó Trưởng Công an huyện đã ghi nhận đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị xã Kỳ Châu, đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nâng cao ý thức cho người dân về trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới UBND xã, Công an xã Kỳ Châu tiếp tục tuyên truyền nâng cao công tác PCCC trong cộng đồng dân cư, hướng dẫn cho người dân cách bảo quản, sử dụng bình chữa cháy, nơi đặt các bình chữa cháy tại các gia đình dễ thấy, dễ sử dụng khi có sự cố cháy nổ xẩy ra.

Nhân dịp này đồng chí Trung tá Phan Quốc Anh, Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Anh và lãnh đạo xã Kỳ Châu trao thưởng cho các thôn hoàn thành xuất sắc công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình./.

Thúy Nga - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại