Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

100% bà con nhân dân xã Kỳ Thư đã trang bị bình Phòng cháy chữa cháy

  

16:00 27/10/2023

Đến nay, trên địa bàn xã Kỳ Thư đã xây dựng thành công và ra mắt Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” tại 6/6 thôn với 986 hộ gia đình đã trang bị ít nhất mỗi hộ 01 bình chữa cháy. Được biết, xã Kỳ Thư là đơn vị đầu tiên của huyện hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao trước ngày 30/10.
Đại biểu tham dự Hội nghị

UBND xã Kỳ Thư vừa tổ chức công bố hoàn thành vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình và tổng kết xây dựng mô hình “nhà tôi có bình chữa cháy” trên địa bàn. Tham dự có đồng chí Hoàng Trọng Lý - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới; Kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-CAH-HPN ngày 29/8/2023 giữa Công an huyện và với Hội Phụ nữ huyện về tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xây dựng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Kỳ Anh và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện và Công an huyện Kỳ Anh về công tác PCCC, CNCH.

100% bà con nhân dân xã Kỳ Thư đã trang bị bình Phòng cháy chữa cháy

Trong thời gian qua, dưới sự được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, sự phối hợp, giúp đỡ vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác trang bị phương tiện PCCC và CNCH trên địa bàn xã Kỳ Thư đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ và đi vào nề nếp có chiều sâu.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an xã – Cơ quan thường trực đã cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của cấp trên trực tiếp tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành 11 văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện liên quan đến công tác PCCC trên địa bàn, Tổ chức 06 buổi tuyên truyền tại 6 thôn, 03 buổi tuyên truyền tại các trường học đóng trên địa bàn về công tác PCCC và CNCH với hơn 2000 lượt người tham gia.

Hiện, trên địa bàn xã có 46 cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh thuộc diện phân cấp quản lý, ngay từ đầu năm, căn cứ vào các chỉ tiêu nghiệp vụ được cấp trên giao, Công an xã đã chủ động tham mưu cho UBND xã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để tổ chức, thực hiện. Định kỳ tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các chủ cơ sơ và phối hợp với Công an cấp trên tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỷ năng về PCCC, CNCH do vậy, công tác PCCC, CNCH trên địa bàn ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu.

Đáng chú ý, trong năm, trên địa bàn không xảy ra vụ việc nào liên quan đến cháy, nổ. Đặc biệt, từ đầu tháng 9/2023 đến nay, thực hiện kế hoạch cao điểm, nước rút của cấp trên về công tác tuyên tuyền kiến thức về PCCC, CNCH và trang bị phương tiện PCCC đối với các hộ gia đình, Công an xã đã chủ động phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ xã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xây dựng Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” trong cán bộ, hội viên Hội liên hiệp phụ nữ xã. Với tinh thần “Đi từng ngõ – gõ từng nhà” Phong trào xây dựng Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia quyết liệt của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực ủng hộ.

Kết quả đến nay, trên địa bàn đã xây dựng thành công và ra mắt Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” tại 6/6 thôn với 986 hộ gia đình đã trang bị ít nhất mỗi hộ 01 bình chữa cháy đạt tỷ lệ 100%. Đồng thời, Kỳ Thư là đơn vị đầu tiên của huyện hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao trước ngày 30/10.

Đồng chí Hoàng Trọng Lý, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Lý, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà xã Kỳ Thư đã đạt được trong thời gian qua. Để công tác PCCC đạt kết quả cao trong thời gian tới, đề nghị xã Kỳ Thư tiếp tục Nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC, CNCH trong tình hình mới của cấp uỷ đảng, chính quyền. Trong đó, Công an xã – Cơ quan thường trực cần cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của cấp trên, từ đó kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện.

Phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ người, rõ việc phù hợp với năng lực, sở trường của từng cá nhân, tổ chức gắn với Hội liên hiệp Phụ nữ xã. Kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có tinh thần, trách nhiệm đạt kết quả cao trong việc làm giấy lên phong trào thi đua sôi nổi. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của người dân để dân biết, dân hiểu chủ trương đến dân đồng tình và dân thực hiện.

Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại