Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Diễn tập thực binh Trung đội Dân quân cơ động “đánh chiếm mục tiêu, giải thoát con tin”

  

04:07 12/08/2023

Xã Kỳ Sơn, xã Kỳ Lạc vừa tổ chức diễn tập thực binh Trung đội Dân quân cơ động đánh chiếm mục tiêu, giải thoát con tin khi có bạo loạn vũ trang, có đạn hơi thuốc khói. Tham dự có các đồng chí: Thượng tá Dương Ngọc Tiệp - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; Hồ Huy Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập huyện.
Đại biểu tham dự buổi diễn tập

Tình huống giả định diễn ra trong bối cảnh hết sức phức tạp. Lợi dụng một số tồn tại, vướng mắc trong công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng các dự án kinh tế - xã hội, các vụ việc mâu thuẫn tranh chấp đấ đai, mở rộng hành lang giao thông trước đây. Các đối tượng phản động thù hận trong nước, được sự hậu thuẫn của các tổ chức nước ngoài, ngấm ngầm kích động lôi kéo một số quần chúng nhân dân, cán bộ thoái hóa biến chất, bất mãn chế độ, các đối tượng đã có tiền án tiền sự, ma túy, một số thanh niên hư hỏng chưa có việc làm trên địa bàn. Theo đó, nhóm đối tượng quá khích đã đập phá trụ sở, cơ sở vật chất; tấn công, làm bị thương và bắt giữ một số cán bộ của ta để uy hiếp, giam giữ chờ lực lượng chi viện bên ngoài và đánh chiếm trụ sở UBND xã.

Đạo diễn trình bày nội dung cuộc diễn tập

Sau thời gian chiến đấu mưu trí, dũng cảm, Trung đội Dân quân cơ động xã Kỳ Sơn và xã Kỳ Lạc đã giải cứu an toàn con tin, tiêu diệt và bắt sống toàn bộ bọn bạo loạn, bàn giao cho công an xử lý...

Diễn tập thực binh được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Diễn tập thực binh xử lý tình huống “Trung đội Dân quân cơ động đánh chiếm lại mục tiêu, giải cứu con tin” được tổ chức nhằm tăng cường, củng cố QPAN, chủ động ngăn ngừa và xử lý có hiệu quả, không để bị động bất ngờ trước các tình huống, chuẩn bị tiềm lực, tạo thế và lực cho các lực lượng phối hợp hoạt động, giữ vững địa bàn trong khu vực phòng thủ.

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Hồ Huy Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao công tác triển khai diễn tập của các lực lượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, vũ khí, trang bị trước, trong và sau diễn tập.

Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục huấn luyện cho đội ngũ dân quân tự vệ nâng cao hơn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm chủ và sử dụng thành thạo các loại vũ khí, phương tiện chiến đấu, đảm bảo huấn luyện đạt hiệu quả cao nhất.

Huyền Trang - Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại