Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thanh niên Kỳ Anh háo hức trước ngày hội tòng quân

  

10:43 05/02/2023

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân, các thanh niên huyện Kỳ Anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an năm 2023 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế cho ngày lên đường nhập ngũ sắp tới với khí thế tự tin, phấn khởi quyết tâm, cống hiến hết mình, làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh gặp mặt 142 thanh niên lên đường thực hiện NVQS, Công an năm 2023

Năm 2023, huyện Kỳ Anh có 142 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó 120 thanh niên sẽ được biên chế về các đơn vị Lữ đoàn 16/QK4 , Sư đoàn 324/QK4, đơn vị Vùng 3 Hải Quân, Biên phòng Hà Tĩnh, Trung đoàn 841/Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh và  22 thanh niên được biên chế về đơn vị Công an tỉnh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Từ ngày nhận lệnh nhập ngũ đến nay, các thanh niên luôn an tâm tư tưởng; đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình; chấp hành nghiêm quy định của địa phương và pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể huyện Kỳ Anh cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2023 để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, người thân gửi trọn niềm tin vào các tân binh và mong các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm truyền thống quê hương anh hùng.

Ông Nguyễn Trọng Liễu ( bố của tân binh Nguyễn Quang Vũ) chia sẽ về truyền thống của gia đình

Sinh ra trong gia đình có ông bà nội, bố và anh trai đã từng tham gia quân ngũ, tân binh Nguyễn Quang Vũ (SN 2001) trú tại thôn Mỹ Thuận, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh lại càng tự hào vì tiếp nối truyền thống vẻ vang của gia đình thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của tổ quốc. Là một cựu binh từng nhập ngũ tại Sư đoàn 968, Quân khu IV, ông Nguyễn Trọng Liễu  (bố của tân binh Nguyễn Quang Vũ) hiểu rõ giá trị của hòa bình. Ông Liễu thường nhắc nhở con cháu, để có cuộc sống tự do, độc lập, phải ghi nhớ những hy sinh vô giá của thế hệ cha anh đi trước, từ đó trân trọng và ra sức bảo vệ, xây dựng cuộc sống ấm no, quê hương bình yên, phát triển.

Đại diện Đoàn xã Kỳ Sơn đã kịp thời chia sẻ, động viên tân binh Nguyễn Quang Vũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Khi biết tin con trai trúng tuyển NVQS năm 2023 và nhập ngũ tại Sư đoàn 324, Quân khu IV, ông Liễu và gia đình rất phấn khởi. Hành trang mà thanh niên Nguyễn Quang Vũ mang theo vào quân ngũ là lời dặn dò của cha, là niềm mong mỏi của gia đình khi thấy con cái khôn lớn, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Nguyễn Quang Vũ tâm sự: “Tôi cũng hơi hồi hộp, lo lắng trước môi trường mới, không biết mình có hoàn thành tốt được nhiệm vụ hay không. Được gia đình tin tưởng, động viên, tôi rất vui. Đây là "liều thuốc tinh thần" để tôi nỗ lực, quyết tâm cống hiến sức trẻ, tiếp bước truyền thống gia đình”.

Đại diện đoàn xã Kỳ Thượng, bà con lối xóm động viên tân binh Phạm Trần Thăng Long thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng
của tổ quốc

Cũng muốn thực hiện ước mơ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường là khoác lên mình bộ quân phục, khi biết mình trúng tuyển NVQS đợt này, Phạm Trần Thăng Long (SN 2004), trú tại thôn Tiến Quang, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh rất phấn khởi.  Phạm Trần Thăng Long  chia sẻ: “Xác định là thanh niên thì phải không ngại khó, không ngại khổ nên đây cũng là động lực để bản thân nhập ngũ năm 2023, vì thế bản thân luôn sẵn sàng và háo hức, mong chờ đến ngày nhập ngũ; hứa sẽ cố gắng hết mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để không phụ sự kỳ vọng của mọi người”.

Những ngày sau tết Nguyên đán, không khí gia đình ông Nguyễn Tiến Dương (thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang Kỳ Anh) luôn vui vẻ, bởi tiếng nói cười râm ran của người thân, bà con lối xóm và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, chúc mừng em Nguyễn Tiến Đức  (SN 2004)  trước ngày lên đường nhập ngũ. Cầm giấy gọi nhập ngũ trên tay và được nhận những lời chúc mừng từ người thân, bạn bè mà lòng Đức đan xen biết bao tâm trạng và nỗi niềm khó tả.  Đức  thổ lộ: “Em tình nguyện nhập ngũ đợt này, bố mẹ tuy khó khăn, thiếu lao động, nhưng cả nhà ai cũng ủng hộ. Vì bố mẹ em hiểu, vào quân ngũ sẽ là môi trường tốt để em phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn cho chặng đường tương lai phía trước...”.

Lãnh đạo xã Kỳ Giang tặng quà động viên tân binh Nguyễn Tiến Đức (đứng thứ 7 từ trái qua)

Được biết, để bảo đảm chỉ tiêu, tăng chất lượng giao quân, thời gian qua, cơ quan quân sự, công an huyện Kỳ Anh đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện đúng, đủ quy trình các bước; nắm chắc, quản lý chặt chẽ nguồn tuyển quân, nhất là những thanh niên đi làm ăn xa để phát lệnh gọi khám sức khỏe đúng thời gian quy định.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2023 đã được hoàn tất, đảm bảo cho ngày lên đường của các tân binh thực sự là ngày hội của toàn dân. Tin rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những người con ưu tú của quê hương Kỳ Anh lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ luôn vững vàng trên chặng đường quân ngũ sắp tới, giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, mang lại niềm tự hào cho quê hương.

Bài: Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại