Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hiệu quả camera an ninh trên địa bàn huyện Kỳ Anh

  

10:45 21/07/2022

Những năm qua, việc xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến ở huyện Kỳ Anh đã phát huy hiệu quả, trong đó, mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự” đã được triển khai thực hiện, mang lại nhiều kết quả tích cực góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  

Thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân có hơn 300 hộ dân, trong đó có 35 hộ dân kinh doanh buôn bán. Đây là địa bàn giao lưu, trao đổi hàng hóa nhộn nhịp với các các xã lân cận. Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Chính điều này đã đặt ra nhiều thách thức cho công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn. Xuất phát từ những vấn đề trên, Công an xã Kỳ Xuân phối hợp cấp ủy chi bộ, ban lãnh đạo thôn Nguyễn Huệ họp bàn để xây dựng hệ thống camera giám sát an ninh và nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao trong bà con nhân dân.

Chưa đầy một tháng kêu gọi, Ban cán sự thôn Nguyễn Huệ đã nhận về hơn 45 triệu đồng từ con em xa quê và người dân trong và ngoài thôn. Đồng thời, tiến hành lắp đặt 12 mắt camera tại các trục đường chính, trọng điểm về an ninh trật tự của thôn.

Ngoài việc giúp theo dõi, kiểm soát được các hoạt động diễn ra trên địa bàn thì lắp đặt camera phần nào tác động đến tâm lý tội phạm như đắn đo, e ngại, không manh động, không liều lĩnh. Thông qua mô hình này đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác phòng, chống tội phạm.

Đến nay, trên địa bàn xã Kỳ Xuân đã lắp đặt 27 camera an ninh tại những vị trí trọng điểm phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự. Với tính chất hoạt động 24/24 giờ và lưu trữ dữ liệu khoảng 90 ngày, tất cả hình ảnh dữ liệu sẽ được hệ thống camera an ninh ghi lại, truyền về điện thoại thông minh của các thành viên trong Ban công an xã, cấp ủy chi bộ, ban lãnh đạo thôn, thành viên ban MTTQ để cùng nhau theo dõi, quan sát và quản lý. Qua hơn 5 tháng lắp đặt camera, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định. Việc lắp đặt hệ thống “Camera an ninh” trên địa bàn đã phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân, hỗ trợ công tác nắm tình hình địa bàn, quản lý đối tượng, thời gian qua, công an xã Kỳ Phong đã phối hợp cùng UB MTTQ xã kêu gọi và lắp đặt 20 mắt camera tại các trục đường trọng điểm trên địa bàn toàn xã. Với tổng kinh phí hơn 165 triệu đồng, trong đó, 115 triệu đồng được kêu gọi từ nguồn xã hội hóa. Mô hình ngày càng phát huy được hiệu ứng tích cực và đạt nhiều kết quả tốt trong đảm bảo an ninh trật tự. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện Kỳ Anh triển khai mô hình “Camera an ninh giám sát trật tự” bằng hình thức xã hội hóa.

Với sự nỗ lực của UB MTTQ xã, lực lượng công an và đặc biệt sự quan tâm ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. Đến nay, các thôn của xã Kỳ Phong đã triển khai, thực hiện mô hình “Camera an ninh” được đặt ở các ngã tư đường, chợ, điểm giao nhau với các xã lân cận, đồng thời được kết nối với máy tính, màn hình tivi hoặc điện thoại của lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Công an xã nên chỉ cần thông qua điện thoại thông minh, có thể biết được tình hình, diễn biến tại đó như thế nào.

Từ đó, người dân yên tâm hơn khi hệ thống giám sát được lắp đặt ở các khu dân cư và được trích xuất từ các hộ dân có camera.  Qua 5 tháng triển khai thực hiện mô hình “Camera an ninh” trên địa xã Kỳ Phong đã phát huy tác dụng tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Hiện nay,  huyện Kỳ Anh đã có 9/20 xã hoàn thành xây dựng mô hình Camera an ninh với 188 mắt camera, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, qua hệ thống camera an ninh đã giúp cơ quan công an khám phá hàng chục vụ việc hình sự trên địa bàn.

Những kết quả tích cực qua xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” đã khẳng định hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại