Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tiêu hủy an toàn quả bom nặng 250kg

  

12:55 20/12/2017

Trong quá trình thi công xây dựng công trình, sáng ngày 14/12, một nhóm thợ của Công ty Long Tân đang tiến hành đào móng để xây dựng trường Mầm non xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh thì phát hiện một quả bom dưới lòng đất còn nguyên ngòi nổ nằm sâu dưới lòng đất khoảng gần 2 mét. Quả bom loại MK82, loại 500 bảng Anh, dài 1,6m, có trọng lượng khoảng 250 kg, bề mặt ngoài của quả bom đã bị hen rỉ, mờ ký hiệu, do Mỹ sản xuất, được thả xuống địa bàn Kỳ Lâm trong những năm 1970.

Trong quá trình thi công xây dựng công trình,  sáng ngày 14/12, một nhóm thợ của Công ty Long Tân đang tiến hành đào móng để xây dựng trường Mầm non xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh thì phát hiện một quả bom dưới lòng đất còn nguyên ngòi nổ nằm sâu dưới lòng đất khoảng gần 2 mét. Quả bom loại MK82, loại 500 bảng Anh,  dài 1,6m, có trọng lượng khoảng 250 kg, bề mặt ngoài của quả bom đã bị hen rỉ, mờ ký hiệu, do Mỹ sản xuất, được thả xuống địa bàn Kỳ Lâm trong những năm 1970 .

Các lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và xã
đang trục vớt quả bom.

Ngay sau khi phát hiện, đơn vị thi công đã báo cho Ban Chỉ huy quân sự huyện  Kỳ Anh và chính quyền địa phương cùng phối hợp với lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đến hiện trường để xử lý quả bom, xây dựng kế hoạch sớm di dời quả bom trên về khu vực xử lý theo quy định.

Các lực lượng đưa quả bom lên khỏi lòng đất

Các lực lượng đưa quả bom lên khỏi lòng đất

Đến 14h chiều ngày 19/12, quả bom trên đã được Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh trục vớt lên bờ thành công để đưa đi tiêu hủy theo đúng quy trình nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong quá trình thi công xây dựng công trình trường Mầm non.

Thúy Nga, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại