Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND Tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 80/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

  

15:36 15/12/2017

Chiều ngày 14/12, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 80/2011/NĐ-CP ngày16/9/2011 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Các đồng chí Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Về phía đầu cầu Kỳ Anh có các đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Chiều ngày 14/12, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 80/2011/NĐ-CP ngày16/9/2011 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Các đồng chí Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Về phía đầu cầu Kỳ Anh có các đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự phía đầu cầu huyện Kỳ Anh.
Các đồng chí chủ trì phía đầu cầu huyện Kỳ Anh.

5 năm qua, triển khai Nghị định 80/NĐ-CP trên địa bàn Hà Tĩnh đã thu được những kết quả đáng khích lệ, giúp người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế; vận động được người tái hòa nhập cộng đồng tham gia tích cực vào công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần ổn định trật tự xã hội trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng nên đến nay, tỷ lệ tái phạm, vi phạm pháp luật đã giảm, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. UBND các cấp đã tổ chức giáo dục cá biệt cho gần 200 lượt người chấp hành xong án phạt tù có tư tưởng bi quan, tiêu cực, giúp họ từ bỏ ý định tái phạm; đăng ký hộ khẩu cho 758 người, cấp chứng minh nhân dân cho 660 người… cùng hướng dẫn các thủ tục pháp lý khác cho người đặc xá về cư trú tại địa phương nhằm tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng. Huy động nhiều tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cùng tham gia công tác tái hòa nhập cộng đồng. Tính từ tháng 1/2012 đến tháng 5/2016, đã giúp đỡ, tạo điều kiện về việc làm cho 825 người chấp hành xong án phạt tù; 275 người được các cơ quan, tổ chức giúp đỡ cho vay vốn, với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình điển hình tiểu biểu, thu hút nhiều cá nhân tái hòa nhập cộng đồng cùng tham gia.

Đại biểu tham dự phía đầu cầu huyện Kỳ Anh.
Đại biểu tham dự phía đầu cầu huyện Kỳ Anh.

Đối với huyện Kỳ Anh là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, những năm gần đây, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng. Theo đó, số lượng người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá trở về địa phương ngày càng nhiều, trong 5 năm, từ 2012 đến 8 tháng đầu năm 2017 có 314 đối tượng, trong đó số người tái phạm là 28 đối tượng; số người có việc làm ổn định 250 đối tượng và số người chưa có việc làm là 35 đối tượng, phần lớn độ tuổi từ 18-25 người. Công tác quản lý, giáo dục người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện Kỳ Anh trong thời gián qua đã được cáp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị và nhân dân hết sức quan tâm, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về tái hòa nhập cộng đồng cư trú tại địa bàn các xã, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Dự báo giai đoạn 2017 - 2021, tình hình thế giới, khu vực, trong nước sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Kỳ Anh là huyện mới điều chỉnh địa giới hành chính, năm 2017 và những năm tới đang từng bước triển khai các chương trình, dự án trọng điểm, bên cạnh đó, một số phần tử tiêu cực, lợi dụng “sự cố môi trường biển”, hoạt động tôn giáo để gây mất ổn định chính trị tại cơ sở. Tình hình an ning vùng giáo các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, tệ nạn xã hội móc nối với nhau hình thành các băng ổ nhóm để hoạt động. Vì vậy Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Kỳ Anh phải thường xuyên nâng cao cảnh giác, đấu tranh, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm trên địa bàn trong những năm tiếp theo...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến,  đồng chí Đặng Quốc Vinh, PCT UBND  tỉnh nhấn mạnh;  5 năm qua, triển khai thực hiện Nghị định 80 của Chính phủ, nhận thức của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân về công tác tái hòa nhập cộng đồng đã nâng lên rõ rệt; nội dung, biện pháp tái hòa nhập cộng đồng đã từng bước đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm và bám sát quy định của pháp luật./.

Thúy Nga, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại