Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh: Sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 49QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

  

14:52 08/11/2017

Sáng ngày 7/11, huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Ngọc Hương, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Hoàng Quốc Long, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Hồ Năng Danh, Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Kỳ Anh chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 7/11, huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Ngọc Hương, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Hoàng Quốc Long, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Hồ Năng Danh, Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Kỳ Anh chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể, cùng với những kinh nghiệm rút ra từ việc thực hiện các chính sách tồn đọng sau chiến tranh. Với tinh thần làm đúng, công khai, không để sai, sót đối tượng. Sau gần 2 năm thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 24 của huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân và các đối tượng chính sách để mọi người dân nắm và giám sát. Qua khảo sát ban đầu, toàn huyện có 5.442 đối tượng, trong đó, chống Pháp có 3.099 đối tượng; chống Mỹ 2.320 và bảo vệ tổ quốc 23. Tính đến tháng 10/2017 đã có 4.120 hồ sơ được chuyển Bộ chỉ huy quân sự tỉnh xét duyệt. Có 1.027 trường hợp có quyết định chi trả trợ cấp 1 lần với số tiền trên 2.350 triệu đồng. Cấp thẻ BHYT cho 14 đối tượng, mai táng phí 01 đồng chí. Các đơn vị thực hiện tốt như: Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc, Kỳ Xuân, Kỳ Thọ, Kỳ Tân, Kỳ Hải, Kỳ Giang.

Đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Một số xã chưa nắm chắc, nghiên cứu chư kỹ các văn bản, hướng dẫn thực hiện. Công tác hướng dẫn đối tượng kê khai hồ sơ chưa chu đáo, còn để nhiều hồ sơ sai sót phải trả lại, bổ sung nhiều lần, làm chậm tiến độ xét duyệt hồ sơ. Công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách một số xã chưa thực sự quan tâm. Hoạt động của hội đồng chính sách một số xã chưa tích cực, chủ động...

Đồng chí Lê Ngọc Hương, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh
phát biểu tại hội nghị sơ kết.

Phát biểu tại hội nghị, các lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và huyện Kỳ Anh đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng của các ngành, các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 49QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần đực khắc phục và đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyển, phổ biến chủ trương, chính sách đảm bảo cho mọi người dân đều được biết và hiểu rõ về chính sách theo Quyết định 49; triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, tập trung rà soát, giải quyết các trường hợp bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để sót đối tượng. Phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, địa phương nhằm bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng thụ hưởng theo đúng quy định của pháp luật./.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại