Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Huyện Kỳ Anh: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

  

04:11 17/02/2017

  Nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội đầu xuân 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong Thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán năm nay, huyện Kỳ Anh đã triển khai kế hoạch với nhiều giải pháp đặt ra để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội đầu xuân 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong Thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán năm nay, huyện Kỳ Anh đã triển khai kế hoạch với nhiều giải pháp đặt ra để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

    Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác  tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường hiệu lực và kỷ cương của lực lượng thực thi công vụ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.  Mục tiêu trong năm 2017,  giảm tai nạn giao thông tối đa cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Xóa bỏ các chợ cóc, chợ tạm, sắp xếp lại biển hiệu, quảng cáo theo đúng quy định nhằm xây dựng các tuyến đường văn minh, sạch đẹp. Các ngành chức năng đã đồng loạt triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chỉ đạo và tổ chức triền khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp từ huyện đến cơ sở. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tiễn của của địa phương, đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật giao thông, nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông cho người dân; biểu dương kịp thời các ứng xử văn hóa giao thông; tăng cường giáo dục truyền thống, lương tâm, trách nhiệm và đạo đức của người tham gia giao thông, tập trung vào đội ngũ lái xe tải, xe khách, xe ta xi, học sinh, sinh viên về quê ăn tết. Chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các yếu tố kỹ thuật của kết cấu hạ tầng hoặc phương tiện tham gia giao thông có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Công an huyện phối hợp với các xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, các hành vi chống lại người thi hành công vụ tại mọi thời điểm trong dịp Tết Nguyên đán, xử lý đúng người, đúng luật, không phân biệt người vi phạm.

    Các địa phương ở huyện Kỳ Anh tổ chức ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự,

    an toàn giao thông tết nguyên đán Đinh dậu 2017. Ảnh: Trung Anh

    Bên cạnh đó, Công an huyện Kỳ Anh thực hiện các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm như: vượt quá tốc độ cho phép, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm; lưu hành phương tiện không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi tường hoặc đã hết niên hạn sử dụng, xe chở quá tải trọng cho phép , xe quá khổ, xe chở vật liệu làm rơi vãi trên đường. Phân công bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý trật tự ATGT thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết. Rà soát, phát hiện và kiến nghị  đơn vị quản lý  đường bộ nhằm xử lý kịp thời các “điểm đen” về tai nạn giao thông, bổ sung đầy đủ cọc tiêu, biển báo trên các tuyến  đường giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho người tham gia giao thông, đặc biệt ý thức thực hiện các quy định về tải trọng xe của các chủ phương tiện vận tải và lái xe...

    Các địa phương ở huyện Kỳ Anh ra quân tuyên truyền đảm bảo

    an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Đinh dậu 2017.

    Các địa phương ở huyện Kỳ Anh ra quân tuyên truyền đảm bảo

    an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Đinh dậu 2017.

    Các địa phương, trường học, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Têt Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội xuân 2017. Tăng cường công tác giáo dục cho người tham gia giao thông đặc biệt là học sinh và sinh viên về nghỉ Tết, chủ động phối hợp gia đình quản lý chặt chẽ học sinh chấp hành đúng Luật an toàn giao thông. Các tổ chức chính trị từ huyện đến cơ sở, chú trọng công tác tuyên truyền, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT, nội dung và phương pháp phù hợp với từng đối tượng, vận động đoàn viên, hội viên, cán bộ, nhân dân thực hiện tốt quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường bộ. Phát huy vai trò của ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện xuống cơ sở nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo ATGT của nhân dân, đoàn viên, hội viên. Thực hiện tốt công tác ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông, gắn với công tác đảm bảo ATGT với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ./.

    Thúy Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại