Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Kỳ Anh: Nô nức ngày hội tòng quân

  

04:11 17/02/2017

  Sáng ngày 09/9, Hội Đồng Nghĩa Vụ Quân Sự huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014.

Sáng ngày 09/9, Hội Đồng Nghĩa Vụ Quân Sự huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014.

    Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Hà Văn Thạch- UVBTV, Trưởng ban tổ chức tinh ủy, Trưởng đòan công tác phụ trách huyện Kỳ Anh, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới– Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện Hội LHPN tỉnh cùng các  đồng chí  Lê Trọng Bính- TUV,  Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện,  Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư TT  huyện ủy, Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND  huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân đến cổ vũ, động viên và tiễn chân các tân binh lên đường nhập ngũ.
    Ngay từ sáng sớm, trên các trục đường đổ về Ban chỉ huy quân sự huyện rực rỡ cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động, những chuyến xe tấp nập và dòng người từ các ngả đường hướng về nơi diễn ra lễ giao - nhận quân. Tiếng loa phát thanh vang lên những bài ca truyền thống ca ngợi Bộ đội Cụ Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Các tân binh dù lần đầu khoác lên người bộ quân phục nhưng trông đã cứng cáp, trưởng thành hơn hẳn.


    Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Lê Trọng Bính, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã  thắp sáng ngọn đuốc lên sáng đài lửa truyền thống, thể hiện ý chí và long quật cường, nhiệt huyết của thế hệ thanh niên hôm nay trong ngày hội tòng quân, thể hiện niềm tin của lãnh đạo huyện đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà sẳn sàng lên đường để bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương, đất nước.
    Tiếp đó, Thượng tá Lê Văn Hân- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, Phó chủ tịch hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2014 cho huyện Kỳ Anh.
    Đợt giao quân năm 2014, huyện  Kỳ Anh có 110 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2, được tiếp nhận về các đơn vị: Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Sư đòan 324 - Quân khu  4, Bộ tư lệnh vùng 3 –Hải quân. Xác định công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát huy tốt vai trò của mình, phối hợp với các địa phương, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện việc kêu gọi công nhân nhập ngũ năm 2014, các cấp, ngành, địa phương và đơn vị cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, giúp nhân dân, nhất là các thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự nâng cao nhận thức, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.


    Thay mặt lãnh đạo huyện,  đồng chí Nguyễn Văn Bổng– Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh hồi trống khai hội và có bài phát biểu quan trọng giao nhiệm vụ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
    Trong bài phát biểu của mình, đồng chí chủ tịch UBND  huyện đã khẳng định truyền thống của quê hương Kỳ Anh anh hùng, nhiệt liệt biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong xây dựng tổ quốc, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành đã nghiêm túc thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014, ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thanh niên nhập ngũ năm nay. Đồng thời, gửi lời cảm ơn nhân dân toàn huyện, những gia đình, những người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để hôm nay các công dân trở thành những người chiến sỹ, anh bộ đội cụ Hồ gánh vác trọng trách vẻ vang lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Giữa âm vang của những bài ca cách mạng, giữa màu đỏ thắm của cờ hoa, 110 tân binh của Kỳ Anh  trong bộ quân phục của người lính Cụ Hồ tập trung theo đội ngũ chỉnh tề. Trên gương mặt những tân binh ai nấy đều ngời lên một niềm tự hào và kiêu hãnh. Thay mặt cho những thanh niên ưu tú vinh dự được nhập ngũ đợt này, tân binh  Võ Tá Minh Quân ở Thị trấn Kỳ Anh đã bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, quê hương hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần; ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của anh “Bộ đội cụ Hồ”.
    Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh,  Bộ chỉ quy quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng hoa và quà chúc mừng các đơn vị nhận quân, các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó.
    Cũng nhân dịp này, Hội LHPN  huyện, Huyện đòan đã trao tặng 110 suất quà động viên các tân binh trước lúc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.


    Ký kết giao quân
    Buổi lễ giao nhận quân đã diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi, tiếp thêm nghị lực để thanh niên nhập ngũ phát huy truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, ra sức học tập, rèn luyện, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Đúng 8 giờ 30 phút, huyện  Kỳ Anh đã hoàn thành giao 110 tân binh cho các đơn vị nhận quân đảm bảo trang nghiêm và an toàn.
    Mai Dung- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại