Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Hiệu quả từ đề án “527A/ĐA-UBND về đảm bảo an ninh trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012 – 2015”.

  

04:12 17/02/2017

  Kỳ Anh được biết đến là khu kinh tế trọng điểm của toàn tỉnh, với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cùng với số lượng khách trong và ngoài nước thường xuyên đi lại và làm việc tại địa bàn ngày càng đông. Cùng với sự vươn mình tham gia hội nhập kinh tế quốc tế, thu hút đầu tư, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con em huyện nhà. Theo đó, Kỳ Anh sẽ đứng trước những tiềm ẩn về tình trạng mất an ninh trật tự xã hội và an toàn giao thông.

Kỳ Anh được biết đến là khu kinh tế trọng điểm của toàn tỉnh, với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cùng với số lượng khách trong và ngoài nước thường xuyên đi lại và làm việc tại địa bàn ngày càng đông. Cùng với sự vươn mình tham gia hội nhập kinh tế quốc tế, thu hút đầu tư, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con em huyện nhà. Theo đó, Kỳ Anh sẽ đứng trước những tiềm ẩn về tình trạng mất an ninh trật tự xã hội và an toàn giao thông.


    Nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm và kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Kỳ Anh, đề án “527A/ĐA-UBND ngày 23/07/2012 về đảm bảo an ninh trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012 – 2015” đã ra đời với những giải pháp kịp thời và hiệu quả.
    Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chỉ sau một năm triển khai thực hiện, đề án đã thực sự đi vào thực tiễn và mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình hình tai nạn giao thông, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ứng phó tốt với các trường hợp bất ngờ đột xuất xảy ra trên địa bàn, kiềm chế không để phát sinh điểm “nóng”. Đến nay tình hình an ninh trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn có chiều hướng chuyển biến tích cực, so với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông đường bộ giảm cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn giao thông giảm xuống 17,6%, số người chết giảm 13,6%, số người bị thương giảm 25%, tình hình trộm cắp, cướp giật, nhất là nạn trộm chó được hạn chế... Để đề án tiếp tục thực hiện thực sự có hiệu quả, UBND huyện cùng với Ban ATGT huyện đã chỉ đạo xây dựng điểm “Đội cơ động mạnh” tại 5 xã: Kỳ Phong, Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh, Kỳ Phương và Thị trấn, đây là những địa bàn nhạy cảm, dễ xảy ra các trường hợp bất ngờ khó lường trước.
    Song song với sự hoạt động của “Đội cơ động mạnh”, toàn huyện đã xây dựng được 100% mô hình “Tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự” tại 33 xã, thị trấn. Với hiệu quả mang lại, huyện chỉ đạo tiếp tục xây dựng, nhân rộng “Đội cơ động mạnh” các xã còn lại. Thời gian qua, đội cơ động mạnh và tổ liên gia tự quản đã hoạt động thực sự có hiệu quả, là lực lượng nòng cốt tại cơ sở góp phần cùng với công an huyện tố giác tội phạm, điều tra phá án, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các địa phương đơn vị trên địa bàn.
    Điển hình là lực lượng “Đội cơ động mạnh” của thị trấn Kỳ Anh, với đội ngũ hùng hậu cùng với xe chuyên dụng, lực lượng “Đội cơ động mạnh” thị trấn Kỳ Anh đã thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, phát hiện và xử phạt nghiêm theo quyền hạn những trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, phối hợp với công an đã thu giữ hàng trăm biển quảng cáo vi phạm. Đặc biệt tại khu vực chợ Thị trấn và chợ phía Nam (chợ Xép), tình trạng họp chợ tràn lan, lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên đường, bằng tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên đội cơ động mạnh của Thị trấn đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt, chính vì vậy, tình trạng họp chợ tùy tiện tại hai điểm trên đã được hạn chế đến mức thấp nhất.


    Đội cơ động thị trấn dẹp trật tự
    Với lưu lượng người trong và ngoài nước ra vào đông như hiện nay, huyện cùng với ngành chức năng đã có nhiều biện pháp để quản lý, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, theo đó Ban công an các xã, thị trấn đã tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm luật cư trú, nhất là đối với công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, hộ khẩu. Phối hợp cùng công an huyện triển khai các đợt cao điểm vận động nhân dân thu nộp vũ khí, vật liệu nổ với 700 quả pháo các loại, thu hồi 5 kiếm tự tạo, 1 đôi côn và 1đôi súng tự chế trong dịp tết nguyên đán Quý Tỵ vừa qua.
    Đề án “527A về đảm bảo an ninh trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012 – 2015” đã đi vào cuộc sống và thực sự có hiệu quả cao, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xây dựng thế trận an ninh vững chắc, tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển Kinh tế-Xã hội của địa phương.
    Thiết nghĩ, bên cạnh các biện pháp mạnh để duy trì và đảm bảo tình hình an ninh trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thì cần có sự huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân, cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ vì sự bình yên của cuộc sống./
    Hoàng Hạnh, Anh Đức

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại