Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Ghi nhận tại cuộc khám sức khoẻ thực hiện NVQS năm 2014

  

15:53 17/02/2017

  Từ ngày 16 đến 18/7/2014, tại Ban CHQS huyện Hội đồng khám sức khoẻ thực hiện NVQS huyện đã tổ chức khám tuyển sức khoẻ đối với các nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2014. Tham gia cuộc khám sức khoẻ năm nay có 450 đồng chí trong độ tuổi (sinh từ ngày 10/9/1989 đến 9/9/1996) đã được sơ khám ở 33 xã, thị trấn.

Từ ngày 16 đến 18/7/2014, tại Ban CHQS huyện Hội đồng khám sức khoẻ thực hiện NVQS huyện đã tổ chức khám tuyển sức khoẻ đối với các nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2014. Tham gia cuộc khám sức khoẻ năm nay có 450 đồng chí trong độ tuổi (sinh từ ngày 10/9/1989 đến 9/9/1996) đã được sơ khám ở 33 xã, thị trấn.

    Rút kinh nghiệm công tác tổ chức khám sức khoẻ năm 2013, năm nay Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện xây dựng kế hoạch khám tuyển cụ thể, tập trung chỉ đạo các xã thị trấn quản lý chặt chẽ số nam công dân đã qua sơ khám tại cơ sở; các đơn vị có liên quan làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức khám sức khoẻ bảo đảm khách quan, trung thực, chính xác; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp cố tình trốn tránh, gây trở ngại trong quá trình khám sức khoẻ; đồng thời sử dụng phương tiện kỷ thuật hỗ trợ để kiểm tra sức khoẻ như máy đo huyết áp, nhịp tim.v.v., 100% thanh niên được kiểm tra HIV/AIDS và mẫu phản ứng với chất ma tuý; kiên quyết không để các trường hợp không đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ vào quân đội.




    Kiểm tra sức khoẻ  thanh niên tham gia  khám NVQS

    Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị ngay từ đầu, các xã, thị trấn đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, động viên con em sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc; ghi nhận tại các buổi khám tại huyện, mặc dù số lượng thanh niên tham gia khám tuyển không ngang bằng nhau nhưng tất cả các đơn vị đã huy động được cán bộ các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ cốt cán tại địa phương cùng tham gia theo dõi tiến trình khám tuyển; thanh niên các xã, thị trấn có ý thức trách nhiệm cao, tích cực phối hợp với hội đồng khám để tiến hành hết các nội dung khám sức khoẻ. Một số đơn vị có tỷ lệ khám và trúng tuyển cao như: Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Nam, Kỳ Tiến, Kỳ Xuân, Kỳ Hợp, Kỳ Trung, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Thịnh, Thị trấn, Kỳ Lợi, Kỳ Ninh, Kỳ Thọ, Kỳ Văn, Kỳ Trinh, Kỳ Đồng…; bên cạnh đó vẫn còn một số đơn vị chất lượng thanh niên tham gia khám tuyển đạt kết quả thấp như: Kỳ Hải, Kỳ Tân, Kỳ Phương, Kỳ Thư.
    Sau khám sức khoẻ tại huyện, trong thời gian tới các đơn vị nhận quân sẽ về tiếp nhận hồ sơ, Ban CHQS huyện phối hợp với các địa phương thực hiện tròn khâu "3 gặp, 4 biết"đối với các thanh niên đã trúng tuyển NVQS. Các xã, thị trấn cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên gia đình, người thân có con em sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; đồng thời làm tốt công tác quản lý các công dân đã trúng tuyển NVQS, nhất là quản lý về tư tưởng, sức khoẻ và các mối quan hệ xã hội của những công dân đủ điều kiện sức khoẻ sẵn sàng nhập ngũ năm 2014.

    Sỹ Nghĩa - BCH Quân sự huyện Kỳ Anh

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại