Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 4 HĐND huyện, khóa XX và tổng kết hoạt động năm 2021

  

12:42 21/01/2022

Sáng ngày 21/01/2022, HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 4, tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai chương trình công tác năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV, phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Mã Lương, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Trưởng, phó các ban HĐND huyện; tổ trưởng, tổ phó các tổ HĐND huyện; Đồng chí Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Trọng Lý, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham dự

Trong các ngày 30, 31 tháng 12 năm 2021, Hội đồng nhân dân huyện đã tiến hành tổ chức kỳ họp thứ 4 khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ họp, Thường trực HĐND huyện thống nhất đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp gồm các nội dung: Chương trình kỳ họp được xây dựng khoa học, cụ thể, có sự đổi mới, tập trung lựa chọn những vấn đề trọng tâm để trình bày trực tiếp, các nội dung quan trọng để chất vấn và trả lời chất vấn. Thường trực HĐND huyện xây dựng kịch bản điều hành, phân công điều hành đảm bảo sự thống nhất, đúng quy định. Công tác điều hành của Chủ tọa bám sát chương trình, kịch bản, linh hoạt, dân chủ, đối với những thay đổi trong chương trình đều được xin ý kiến của các đại biểu. Kịp thời tổng hợp, cung cấp cho đại biểu HĐND các ý kiến thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường; kết luận cụ thể các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp, Thường trực HĐND huyện hướng dẫn các tổ nghiên cứu tài liệu, tổ chức thảo luận với các địa phương tại đơn vị bầu cử, lựa chọn vấn đề và phân công đại biểu phát biểu tại kỳ họp. Có 8 ý kiến phát biểu tại hội trường và 86 ý kiến tham gia tại các cuộc thảo luận tổ. Một số tổ thảo luận toàn diện các nội dung, các ý kiến phát biểu có chất lượng.

Chủ trì hội nghị

Ngay sau thành công của cuộc bầu cử, Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ Nhất, bầu và phê chuẩn các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng, phó và Ủy viên các Ban của HĐND; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện; Đoàn Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân đã phân công nhiệm vụ, ban hành các Quy chế hoạt động, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các ngành chức năng trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết kịp thời, đúng quy định; chủ động bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục có những cải tiến, đổi mới phù hợp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần quan trọng vào hoàn thành các kế hoạch, nhiệm vụ của huyện. Trên cơ sở phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị kỳ họp, các nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện được ban hành và triển khai thực hiện kịp thời, bước đầu đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện nhà.

Nhiệm vụ trong năm 2022, HĐND huyện cụ thể hóa Nghị quyết của cấp ủy, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về tổ chức các hoạt động giám sát, khảo sát, tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện khóa XX. Tổ chức cách hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân, Thường trực HĐND và đại biểu HĐND huyện. Đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp Hội đồng nhân dân, hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; tăng cường công tác giám sát, khảo sát, chất vấn; tổ chức tập huấn cho đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, các xã. Các hoạt động đảm bảo thực chất, cụ thể, đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và Ban Thường trực UBMTTQ huyện; phối hợp giữa Thường trực HĐND huyện và cấp xã…/.

Thúy Nga

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại