Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

PHÁT BIỂU BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 4, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN KHOÁ XX

  

12:41 31/12/2021

Đồng chí Trần Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bế mạc kỳ họp

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các vị đại biểu HĐND huyện!

Thưa cử tri và nhân dân huyện nhà!

Sau gần 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân huyện khóa 20 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, ch­ương trình đề ra.

Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo của UBND huyện về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện; đại biểu HĐND huyện đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đánh giá:

Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những ảnh hưởng rất lớn của đại dịch COVID-19; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt “Mục tiêu kép”, vừa kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19, vừa duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực mà trong báo cáo kinh tế - xã hội, trong phát biểu của đồng chí Bí Thư HU và trong thảo luận của các Đại biểu đã nêu rất rõ.

HĐND huyện đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của UBND huyện, của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và Nhân dân trong toàn huyện đã đóng góp vào những kết quả mà huyện nhà đạt được trong năm 2021. Nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu không ngơi nghỉ của đội ngũ cán bộ y tế, chiến sĩ quân đội nhân dân, công an nhân dân và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được, nhưng với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị, các đại biểu HĐND huyện cũng phân tích, thảo luận, làm rõ hơn những tồn tại, hạn chế, nhất là trong ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Huyện uỷ. UBND huyện cần phân tích kỹ những hạn chế, khuyết điểm mà trong báo cáo và trong thảo luận các đại biểu đã nêu ra để đề ra các giải pháp hữu hiệu hơn trong năm 2022

Thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân huyện nhà!

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thuận lợi, đan xen, không ít khó khăn, thách thức; nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19 còn kéo dài. Trong lúc, huyện Kỳ Anh chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn về nguồn lực đầu tư; kết cấu hạ tầng còn thiếu đồng bộ; năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hạn chế, năng suất lao động còn thấp; văn hóa - xã hội, an ninh trật tự còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp; Hội đồng nhân dân huyện thống nhất quyết định các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện trong năm 2022 là: Tập trung phát triển kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch COVID-19 ; thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2021; đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM, tạo đà để đến năm 2023 huyện Kỳ Anh đạt chuẩn NTM; tập trung xây dựng Kỳ Đồng đạt đô thị loại V trong năm 2022; đẩy nhanh triển khai các dự án trọng điểm, tạo bước đột phá trên các lĩnh vực: Công nghiệp, dịch vụ, du lịch; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng tích tụ ruộng đất, sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là xây dựng chính quyền số, dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; Quan tâm phát triển văn hoá, xã hội, thực hiện tốt các chính sách việc làm, giảm nghèo bền vững; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân. Tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; chủ động phòng chống thiên tai; từng bước giải quyết dứt điểm các tồn đọng vướng mắc về đơn thư, đất đai; Giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội”.

Hội đồng nhân dân huyện đề nghị Ủy ban nhân dân huyện, các ngành, các cấp tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, đoàn kết, thống nhất, cùng cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân huyện nhà phát huy cao độ nội lực, tranh thủ có hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa quý vị đại biểu HĐND huyện!

Tại Kỳ họp, Hội đồng nhân dân huyện đã biểu quyết thông qua các báo cáo và 10 Nghị quyết quan trọng. HĐND huyện yêu cầu UBND huyện sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, nội dung các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 26, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và Nhân dân toàn huyện. Đề nghị các Ban của HĐND và các vị đại biểu HĐND huyện tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết.

Tại kỳ họp này, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, HĐND huyện đã dành thời gian thỏa đáng để tiến hành chất vấn đối với các đồng chí Uỷ viên UBND phụ trách các lĩnh vực, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm liên quan đến trách nhiệm quản lý, điều hành của UBND, của Chủ tịch UBND huyện, đồng thời bổ sung một số nhiệm, vụ giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của nhiệm kỳ HĐND huyện khóa XX đã diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các phòng, ngành được chất vấn. Nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận, cử tri và Nhân dân trong huyện quan tâm, đồng tình.

Ngay sau kỳ họp này, HĐND huyện yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các ý kiến, kiến nghị nguyện vọng chính đáng của cử tri huyện nhà và các kiến nghị nêu trong báo cáo kết quả giám sát; yêu cầu lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị được chất vấn và giải trình tại kỳ họp thực hiện đầy đủ các cam kết tại phiên trả lời chất vấn, báo cáo HĐND huyện và cử tri huyện nhà vào kỳ họp tiếp theo.

Đặc biệt chúng ta được nghe bài phát biểu của đồng chí Bí thư Huyện uỷ, định hướng những vấn đề chiến lược cho phát triển của huyện trong năm 2022 và những năm tiếp theo..

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa Đại biểu HĐND huyện!

Các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tôi đề nghị HĐND, UBND, các ban, ngành đoàn thể tiếp thu đầy đủ và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng những nhiệm vụ  trong năm 2022 và những nhiệm vụ chiến lược cho phát triển của huyện trong thời gian tới của đồng chí Hồ Huy Thành, Bí thư Huyện uỷ.

Và, thay mặt Chủ tọa kỳ họp tôi nhấn mạnh, lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với lộ trình chặt chẽ, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế, trong từng thời điểm cụ thể để đạt hiệu quả cao, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát. Có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán khi lượng  bà con nhân dân về quê đông; bảo đảm vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

2. Ngay sau kỳ họp này, Hội đồng nhân dân huyện đề nghị các cấp, các ngành, các xã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết của HĐND huyện để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 bằng các kế hoạch và đề án cụ thể; Trong đó, đặc biệt lưu ý phải bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 26 và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để cụ thể hoá thành các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với từng địa phương, đơn vị, từng ngành, từng lĩnh vực.

3. Đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, theo hướng sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm Ocoop trên thị trường. Tăng cường xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án, tạo bước đột phá trên tất cả các lĩnh vực.

4. Rà soát cụ thể các tiêu chí, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện các tiêu chí của từng xã, từng thôn, xóm; đồng thời tăng cường vận động, phát huy nội lực của nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong việc huy động nguồn lực, sự đóng góp của nhân dân để Tập trung thực hiện thực hiện mục tiêu Kỳ Đồng đạt đô thị loại V trong năm 2022;  Nâng cao chất lượng tiêu chí và duy trì tính thực chất trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng và chiều sâu các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đạt chuẩn, tạo tiền đề xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023. Quan tâm phát triển kinh tế nông thôn, ưu tiên phát triển cây, con chủ lực của địa phương, chú trọng khâu tiêu thụ sản phẩm; phát triển các ngành nghề mới, gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn; đẩy mạnh kinh tế số.

5. Triển khai quyết liệt Đề án sản xuất vụ Xuân; Tập trung rà soát, bổ sung, điều chỉnh chương trình, kế hoạch đảm bảo phù hợp thực tế và điều kiện nguồn lực để thực hiện có hiệu quả sản xuất nông nghiệp theo hướng đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, phá bỏ bờ thửa nhỏ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý.

6. Tập trung thực hiện công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng dự án, các vấn đề liên quan đến đất đai đảm bảo phục vụ thực hiện các dự án đầu tư và nhu cầu của nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn công tác phân loại rác thải tại nguồn, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải theo đúng quy định; Thường xuyên tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về đất đai, bảo vệ môi trường tại các trang trại, cơ sở chăn nuôi, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể giải quyết các vụ việc tồn đọng, vướng mắc.

7. Thực hiện hiệu quả Đề án phát triển giáo dục mầm non, tiểu học, THCS nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học; nâng cấp cơ sở hạ tầng, sắp xếp đội ngũ giáo viên đảm bảo cân đối, hợp lý, ổn định cho toàn ngành; đảm bảo các cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học. Nâng cao chất lượng phục vụ, khám, chữa bệnh, bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân; Tăng cường công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh, quản lý chặt chẽ hành nghề y dược tư nhân, giá và chất lượng thuốc chữa bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

8. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, Đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phục vụ quản lý, điều hành, tác nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở. Đổi mới phương thức làm việc, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát theo hướng tập trung về cơ sở, thôn xóm. Quan tâm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.

9. Tiếp tục khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, văn hoá và khát vọng vươn lên của mảnh đất và con người Kỳ Anh. Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đồng thời tăng cường huy động các nguồn xã hội hóa để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Chăm lo các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, hoàn cảnh khó khăn; quan tâm chế độ tiền lương, tiền thưởng, các chính sách đối với người lao động theo quy định..., bảo đảm mọi nhà, mọi người có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, điểm  cách ly, điều trị bệnh nhân...

10. Nâng cao hiệu quả trong phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết, không để xảy ra bị động, bất ngờ nhất là trước các vấn đề liên quan đến khiếu kiện, khiếu nại; Các xã tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc đốt pháo, thả đèn trời tại các địa phương, không xem đây là nhiệm vụ của riêng lực lượng Công an. Kiên quyết đấu tranh trấn áp, triệt phá các loại, các ổ nhóm tội phạm, tai tệ nạn để đảm bảo An ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa quý vị đại biểu HĐND huyện.

Kỳ họp thứ Tư, HĐND huyện khóa XX đã thành công tốt đẹp. Thay mặt HĐND huyện, tôi đánh giá cao và hoan nghênh sự phối hợp của UBND huyện, các ban của HĐND huyện, các cơ quan tham mưu, phục vụ và các cơ quan có liên quan đã làm việc tận tụy, trách nhiệm cao để chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ họp; cảm ơn sự tham gia của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể Nhân dân; các cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa cử tri và nhân dân huyện nhà.

Thời gian tới, tình hình còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề. Hội đồng nhân dân huyện kêu gọi các ngành, các cấp, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân trong toàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, thực hành tiết kiệm, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Năm 2021 đã kết thúc - Một năm để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với Kỳ Anh chúng ta. Bước sang năm mới 2022 và chào đón Xuân Nhâm Dần, thay mặt Hội đồng nhân dân huyện, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể quý vị đại biểu, cử tri và nhân dân huyện nhà lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công, năm mới thắng lợi mới.

Với tinh thần đó, Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân huyện khóa XX.

Xin trân trọng cảm ơn!


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại