Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX thành công tốt đẹp.

  

14:23 05/01/2021

Sau gần 2 ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần đổi mới, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng ngày 05/01, dưới sự điều hành của Chủ tọa, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Kỳ họp thứ 16 là Kỳ họp cuối năm và cũng là kỳ họp cuối cùng của HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021 với nhiều nội dung quan trọng. Tại Kỳ họp, Hội đồng nhân dân huyện đã tiến hành xem xét, thảo luận về các báo cáo thường kỳ của UBND huyện, Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện và các cơ quan, ban, ngành liên quan. Các đại biểu tham dự Kỳ họp đã phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, thẳng thắn, tập trung thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng, đã có 8 ý kiến thảo luận trực tiếp tại kỳ họp và 130 ý kiến đống góp bằng văn bản của các đại biểu HĐND, các đại biểu với 3nhóm vấn đề về: xây dựng cơ sở hạ tầng; hỗ trợ khắc phục thiên tai, dịch bệnh và phát triển SXKD; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, TNMT, nông nghiệp, đảm bảo ANTT… Các ý kiến đã tập trung đánh giá, phân tích về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2020 và đóng góp nhiều ý kiến cụ thể vào nội dung các dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp, nhất là các nghị quyết về cơ chế, chính sách, có tác động trực tiếp đến an sinh xã hội, đời sống nhân dân và sự phát triển của huyện.

...các thành viên UBND huyện trả lời chất vấn

Sáng ngày 05/01, Chủ tọa kỳ họp tiếp tục điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, với tinh thần đổi mới, với các nhóm vấn đề về lĩnh vực về xây dựng cơ sở hạ tầng; hỗ trợ khắc phục thiên tai, dịch bệnh và phát triển SXKD; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, TNMT, nông nghiệp, đảm bảo ANTT... đây là những vấn đề có tác động lớn, thiết thực, liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng và cuộc sống của người dân. Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã thông qua 06 Nghị quyết về các lĩnh vực trong năm 2021 và định hướng giai đoạn 2021 - 2023

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt lãnh đạo UBND huyện phát biểu tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao về nội dung các câu hỏi chất vấn, tranh luận tại kỳ họp, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã bám sát thực tiễn, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân với nội dung chất vấn liên quan thiết thực đến đời sống của nhân dân, đồng thời giải trình, làm rõ thêm những vấn đề mà trong thảo luận và chất vấn các đại biểu còn băn khoăn trong chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện; chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện trong năm 2021 và thời gian tiếp theo.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Trọng Lý nhấn mạnh: với tinh thần dân chủ, đổi mới, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Phó Chủ tịch HĐND huyện cũng nhấn mạnh: Với tinh thần đồng thuận, quyết tâm kỳ họp thống nhất mục tiêu năm 2021: Chủ động, linh hoạt thực hiện mục tiêu chống dịch Covid-19 và khôi phục phát triển kinh tế phù hợp với tình hình mới. Đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp; thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, du lịch, thu hút đầu tư; tập trung cao xây dựng Nông thôn mới và đô thị Kỳ Đồng. Chú trọng giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, tồn đọng trên địa bàn, tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường. Tập trung cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy  chính quyền, trách nhiệm của cán bộ, công chức; tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; tổ chức diễn tập phòng thủ huyện đảm bảo yêu cầu đề ra.

Ngay sau Kỳ họp, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện phải cụ thể hóa thành các, chương trình, kế hoạch thật cụ thể; phân công các phòng, ngành chủ trì chịu trách nhiệm; có điều kiện đảm bảo; lộ trình thời gian thực hiện, hoàn thành; phấn đầu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đặt ra. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện phối hợp với HĐND, UBND phát động rộng rãi các phong trào thi đua, gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của huyện nhà, khơi dậy lòng tự hào, tinh thần vượt khó của người dân để góp phần thực hiện  thắng lợi Nghị quyết. Các Ban HĐND, tổ đại biểu và từng vị đại biểu HĐND huyện cần tiếp tục phát huy  tinh thần, trách nhiệm  để thực hiện trọn vẹn lới hứa trước cử tri và Nhân dân./.

Thuý Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại