Ban pháp chế HĐND huyện giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân
Qua giám sát cho thấy, thời gian qua, Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, trú sở làm việc tạm bợ, nhưng các đơn vị đã bố trí phòng tiếp công dân, công khai lịch và nội quy tiếp công dân, phân công cán bộ tiếp công dân trong và ngoài giờ làm việc. Tòa án nhân dân huyện đã tổ chức tiếp 281 lượt công dân, trong đó số lượng công dân đến nộp hồ sơ khởi kiện 200; 2 đơn khiếu nại, tố cáo; 24 lượt công dân yêu cầu được cung cấp tài liệu; 55 lượt công dân yêu cầu được hướng dẫn các thủ tục... đến nay đã giải quyết được 281 yêu cầu của công dân và đã tiến hành 5 lượt đối thoại với công dân. Công tác tiếp công dân tại Tòa án và Viện Kiểm sát nhân dân huyện được quán triệt nghiêm túc, trên tinh thần tôn trọng nhân dân, cán bộ thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Hoạt động tiếp công dân được tổ chức đúng pháp luật. Tất cả các công dân đến đều được tiếp kịp thời, thông qua việc tiếp công dân đã giải thích tận tình chu đáo cho công dân.
Kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Nguyễn Anh Đông đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị thời gian tới Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh làm tốt một số vấn đề như: Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên; thường xuyên nghiên cứu các văn bản liên quan đến hoạt động trong nhiệm vụ chuyên môn; Thực hiện nghiêm túc vai trò của người đứng đầu gắn với thực hiện nhiệm vụ nâng cao hoạt động của đơn vị; tăng cường sự phối hợp thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đoàn kết thống nhất trong đơn vị; Quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp và vai trò của các cơ quan trong thực hiện quyền tư pháp; nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị, thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ trong việc giải quyết từng loại vụ án, vụ việc, đơn thư khiếu nại, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót về nghiệp vụ, đảm bảo đúng pháp luật, chặt chẽ, rõ ràng, có tính khả thi; nâng cao hiệu quả công tác hòa giải trong giải quyết các vụ việc dân sự.../.
Thêm nhận xét mới