Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại huyện Kỳ Anh.

  

12:16 25/06/2018

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có buổi tiếp xúc tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh. Tham dự có đồng chí Lê Anh Tuấn, Ủy viên thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh ; Đoàn Công tác của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo Kỳ Anh; Đại diện lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng các phòng, ban ngành đoàn thể cấp huyện; Cấp ủy, chính quyền và đông đảo bà con cử tri các xã Kỳ Giang, Kỳ Phong, Kỳ Bắc huyện Kỳ Anh.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có buổi tiếp xúc tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh. Tham dự có đồng chí Lê Anh Tuấn, Ủy viên thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh ; Đoàn Công tác của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo Kỳ Anh; Đại diện lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng các phòng, ban ngành đoàn thể cấp huyện; Cấp ủy, chính quyền và đông đảo bà con cử tri các xã Kỳ Giang, Kỳ Phong, Kỳ Bắc huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Ủy viên thường trực Ủy ban đối ngoại
của Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe đồng chí Lê Anh Tuấn, Ủy viên thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Cử tri các xã  vùng ngoài huyện Kỳ Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, kỳ họp thứ V,  Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp. Quốc hội đã thông qua 7 Luật, 8 Nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật. Ngoài ra, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Chương trình giám sát và thành lập 2 Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2019 và xem xét đánh giá nhiều nội dung quan trọng. Cử tri các xã vùng ngoài huyện Kỳ Anh bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả của kỳ họp; đồng thời đánh giá các phiên chất vấn sôi nổi, hỏi nhanh – đáp gọn với nội dung thiết thực và đi thẳng vào vấn đề.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu tỉnh và huyện đã nghe  được 13 ý kiến, kiến nghị và chất vấn của đại cử tri tập trung về các vấn đề như;  Các chế độ chính sách đối với người có công, thân nhân liệt sỹ, công tác khám chữa bệnh thực hiện thẻ bảo hiểm y tế. Các công trình dự án đã và đang đầu tư hoạt động trên địa bàn huyện  không hiệu quả, gây thất thoát lãng phí đó là; dự án Bình Hà, dự án trồng Dứa, cao su...tình trạng cấp đất trái thẩm quyền gây bức xúc trong nhân dân, chế độ chính sách ưu đãi  cho đội ngũ làm bí thư, thôn trưởng và thanh niên xung phong. Tình trạng quản lý đầu tư công còn bất cập gặp rất nhiều khó khăn cần có sự điều chỉnh cho phù hợp..

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh
​ tiếp thu và trả lời các ý kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đã phát biểu tiếp thu, giải trình một số ý kiến kiến nghị của bà con cử tri trong thẩm quyền cho phép, các ý kiến khác sẻ tổng hợp để trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh,  TUV,  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
tiếp thu giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Kỳ Anh,  đồng chí Nguyễn Văn Danh,  TUV,  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tiếp thu giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền của đoàn. Các ý kiến khác sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp để chuyển tới các cơ quan chức năng cũng như Quốc hội giải quyết trong thời gian tới .

Buổi chiều cùng ngày, tại Kỳ Tây, Đoàn đại biểu HĐND  tỉnh đã có buổi tiếp xúc với  cử tri  các xã vùng  thượng của huyện Kỳ Anh với  14 ý kiến, kiến nghị  được đặt ra; Đó là thôn NamXuân nằm giữa 3 dự án, dự án Bình Hà đang đền bù giang dở nay có tiếp tục đền bù không?  Chính sách hỗ trợ sau bão, hổ trợ làm nhà cho hộ nghèo; đất tràm được quy vào đất Lâm nghiệp có đúng không; các xã Vùng thượng có được thụ hưởng chính sách 135 nữa hay không? Đề nghị nâng cấp các con đường tĩnh lộ vì đã xuống cấp gây ảnh hưởng cho người dân đi lại và mất an toàn giao thông..v..v..

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc tại xã Kỳ Tây.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc tại xã Kỳ Tây.
Cử tri các xã vùng trên phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt lãnh đạo huyện,  đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đã phát biểu tiếp thu, giải trình một số ý kiến kiến nghị của bà con cử tri trong thẩm quyền cho phép, các ý kiến khác sẻ tổng hợp để trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Kết luận hội nghị tiếp xúc cử tri  thay mặt cho đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Kỳ Anh,  đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tiếp thu giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền của đoàn. Các ý kiến khác sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp để chuyển tới các cơ quan chức năng cũng như Quốc hội giải quyết trong thời gian tới ./.

Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại