Thông báo Ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10 năm 2021
Ngày 20/10/2021, tại trụ sở Tiếp công dân huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2021. Cùng dự có đồng chí Hoàng Trọng Lý, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Huyện ủy, Phòng TN&MT, Thanh tra, Công an huyện, Ban Tiếp công dân huyện và các phòng, ban cấp huyện có liên quan, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã Kỳ Đồng, Kỳ Giang, Kỳ Tân.
Tại phiên tiếp công dân, Trưởng Ban Tiếp công dân huyện đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kết luận, chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Chủ tịch UBND huyện tại phiên tiếp công dân các tháng trước nhưng chưa được giải quyết, xử lý dứt điểm.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp công dân và nghe một số vụ việc được các cấp, các ngành xem xét giải quyết nhưng đến nay người dân vẫn chưa đồng tình.
Sau khi nghe công dân trình bày, ý kiến phát biểu của các thành phần tham dự, đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận:
1. Ủy ban nhân dân huyện kiện toàn Tổ giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (Thành phần gồm: Phó Chủ tịch UBND huyện, Thanh tra huyện (chủ trì), các phòng TN&MT, Tư pháp, Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế - Hạ tầng,…; mời thêm Văn phòng ĐK đất đai - Chi nhánh Kỳ Anh, Ban Tổ chức Huyện ủy, UBKT huyện ủy và các đơn vị liên quan nếu xét thấy cần thiết) để trực tiếp tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc chính quyền các xã giải quyết kịp thời, có hiệu quả; đồng thời, tập trung chỉ đạo rà soát tổng thể việc giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị, nhất là các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Lãnh đạo UBND huyện. Tổ chức thanh, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với một số địa phương, đơn vị để xảy ra nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài không dứt điểm.
Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các công dân tại phiên tiếp dân ngày 20/10/2021, thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp và một số phòng, ban, ngành cấp huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, các phòng, ban, ngành liên quan tập trung giải quyết đúng quy định. Từ ngày 20/10/2021 đến ngày 05/11/2021, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm, có văn bản gửi công dân và báo cáo Thường trực Huyện ủy nội dung sau:
- Các vụ việc phản ánh của các công dân: Tô Ngọc Miên (ở Xuân Thọ, Kỳ Tân), Bùi Thị Thương và Bùi Đức Cường (ở Kỳ Giang), Đào Song Tân cùng 3 hộ (ở xã Kỳ Đồng), Đậu Thị Xuân (ở Kỳ Phong); Chỉ đạo xử lý lượng hàng tồn đọng gây ô nhiễm môi trường ở cơ sở chế biến của bà Lê Thị Miện (ở Kỳ Phú).
Giao Công an huyện chủ động xây dựng kế hoạch, phương án xử lý, bố trí lực lượng (nếu xét thấy cần thiết) hỗ trợ các địa phương trong quá trình giải quyết các vụ việc, không để xảy ra mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.
- Kết quả rà soát nguồn gốc đất, phương án xử lý (đề xuất xử lý) đất đai các khu vực Công ty cao su Hà Tĩnh trả và liên quan đến các dự án: chăn nuôi Bình hăn nuôi Bình HàHà, tr, trồồng gng gừừng và bưng và bưởởi ci củủa Công ty BATO,…a Công ty BATO,… theo ý kitheo ý kiếến kn kếết lut luậận cn củủa đa đồồng chí ng chí Bí thư HuyBí thư Huyệện n ủủy làm viy làm việệc vc vớới Ngân hàng BIDV i Ngân hàng BIDV -- Chi nhánh Hà Tĩnh và Công ty Chi nhánh Hà Tĩnh và Công ty CP chăn nuôi Bình Hà ngày 04/10/2021CP chăn nuôi Bình Hà ngày 04/10/2021 và và kkếết lut luậận tn tạại i các phiên hcác phiên họọp giao ban p giao ban ThưThườờng trng trựực Hc Huyuyệện n ủủy.y.
2. Các cấp ủy, chính quyền ở cơ sở tiếp tục duy trì nghiêm việc tiếp công dân, tăng cường đối thoại với Nhân dân theo quy định; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; phối hợp chặt chẽ với Đoàn công tác Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn, các ngành liên quan để xử lý dứt điểm, đúng hạn, thấu tình đạt lý các vụ việc, không để tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Chú trọng công tác dân vận, tuyên truyền, phổ biến pháp luật để các công dân nhận thức rõ, thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, tố cáo, không để công dân tụ tập trước trụ sở Trung tâm hành chính huyện, cơ quan cấp tỉnh, cơ quan Trung ương. Nếu địa phương nào để đơn thư, khiếu kiện, phản ánh của công dân kéo dài thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
3. Đối với công dân, phải thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo. Những cá nhân lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, có hành vi gây rối, tiêu cực, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự; xúc phạm danh dự, nhân phẩm lãnh đạo các cấp, các ngành, thì các cơ quan chức năng xem xét có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với các địa phương theo dõi, chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung này.
4. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND - UBND huyện, Thanh tra, Ban Tiếp công dân huyện và các đơn vị liên quan:
- Tham mưu, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy định số 04 - QĐ/HU ngày 12/12/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc phối hợp tiếp dân của đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.
- Tham mưu xử lý trách nhiệm (nếu có) đối với các đối tượng theo quy định tại Điều 8, Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị.
- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiếp công dân và việc giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo công dân; định kỳ báo cáo kết quả để đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện biết, chỉ đạo, trước ngày 15 hàng tháng (Qua văn phòng Huyện ủy).
Các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên./.
Thêm nhận xét mới