Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Dòng họ Ngô Đình xã Kỳ Bắc với Truyền thống gần 20 năm làm công tác khuyến học

  

03:56 10/09/2022

Chiều ngày 10/9. Hội khuyến học xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh tổ chức lễ ra mắt hội Khuyến học dòng họ Ngô Đình xã Kỳ Bắc hiếu học. Đây là dòng họ có truyền thống hiếu học và đóng góp nhiều công sức cho cách mạng Việt Nam. Tham dự có đồng chí Lê Văn Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện uỷ Kỳ Anh và cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Kỳ Bắc

Dòng họ Ngô Đình, xã Kỳ Bắc hôm nay, được bắt nguồn từ tỉnh Quảng Bình di cư ra thôn Phương Giai, xã Kỳ Bắc định cư đến hôm nay là 240 năm.

Từ đường dòng họ Ngô Đình

Đại biểu tham dự

Hàng năm, để có thêm nguồn lực chăm lo việc học, từ năm 2005, dòng họ Ngô Đình đã từng bước xây dựng quỹ khuyến học, từ thủa ban đầu còn gặp nhiều khó khăn, trưởng dòng họ vận động quyên góp tiền để mua sách vở, quần áo, hỗ trợ học phí cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, nguồn quỹ của dòng họ được nhiều con cháu và mạnh thường quân đóng góp ủng hộ nhằm động viên các thế hệ trẻ tăng thêm động lực và tiếp tục rèn luyện học tập.

Tộc trưởng dòng họ Ngô Đình tại Kỳ Bắc

Ban khuyến học dòng họ Ngô Đình được thành lập với 7 thành viên, do ông Ngô Đình Vinh giữ chức danh trưởng ban và có phó ban. Ban điều hành dòng họ luôn đặc biệt quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, nhằm vận động các gia đình trong dòng họ ai cũng có tinh thần hiếu học, khuyến khích con cháu nỗ lực vượt khó học tập tốt, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, mỗi gia đình chăm lo làm ăn phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, tạo điều kiện chăm lo việc học tập cho con cháu tiến bộ, thành đạt.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Văn Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy đánh giá cao kết quả học tập của nhiều thế hệ đi trước mà dòng họ đạt được đồng thời đồng chí mong muốn trong thời gian tới hội khuyến khọc tiếp tục phát huy kết quả đạt được và tạo thêm động lực cho nhiều con cháu học chăm chỉ học tập và đạt nhiều kết quả cao trong các kỳ thi.
Qua việc ra mắt hội khuyến học lần này, được biết đây cũng là hội khuyến học đầu tiên trong các xã vùng ngoài và mong răng mô hình hội khuyến học sẽ ngày càng nhân rộng ra nhiều dòng họ trong nhiều xã.

Tặng quà cho các cháu cấp 1, cấp 2, cấp 3 có thành tích suất sắc...
và các cháu có thành tích học sinh giỏi tỉnh

Đây là nguồn động lực cho con cháu trong dòng tộc họ Ngô Đình cố gắng học tập hơn nữa, tạo thành phong trào tốt trong xã hội về khuyến học, khuyến tài, nâng cao trách nhiệm đối với cội nguồn, gia đình và xã hội.

Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại