Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Ghi nhận từ công tác giúp đỡ bà con nhân dân di dời nhà cửa lên vùng tái định cư ở xã Kỳ Đồng.

  

10:32 22/03/2018

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình ở trung tâm đô thị mới Kỳ Đồng, đáp ứng nhu cầu làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước, trong những ngày này, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh đang tập trung giải phóng mặt bằng, giúp nhân dân di dời nhà cửa lên vùng tái định cư để triển khai các dự án. Dưới đâu là ghi nhận của phóng viên chúng tôi.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình ở trung tâm đô thị mới Kỳ Đồng, đáp ứng nhu cầu làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước, trong những ngày này, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh đang tập trung giải phóng mặt bằng, giúp nhân dân di dời nhà cửa lên vùng tái định cư để triển khai các dự án. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên chúng tôi.

Giúp bà con nhân dân di dời nhà cửa lên vùng tái định cư

Phải bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư với diện tích gần 40 ha, cùng với việc di dời 199 hộ, việc giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường 70 vào trung tâm đô thị mới Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh gặp không ít những khó khăn, vất vả. Đây là một thách thức lớn đối với xã Kỳ Đồng. Xác định rõ những khó khăn, thách thức, thời gian qua, xã Kỳ Đồng đã huy động cả hệ thống chính trị tập trung vào cuộc, đồng thời phân công cán bộ có năng lực phụ trách, nhằm bàn giao mặt bằng theo đúng cam kết và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. Ngay sau lễ khởi công xây dựng tuyến đường 70, xã Kỳ Đồng đã nhanh chóng kiểm đếm, áp giá bồi thường liên quan đến 199 hộ với số tiền gần 100 tỷ đồng.

Triển khai xây dựng tuyến đường 70m là dự án lớn ở xã Kỳ Đồng, nên nhiệm vụ GPMB đặt ra hết sức nặng nề. Thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã tập trung cao cho công tác này, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trên thực tế, chủ trương đã nhận được sự đồng thuận của hầu hết người dân trong vùng bị ảnh hưởng. Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Kỳ Đồng đã phối hợp với các ban ngành liên quan tập trung tuyên tuyền, vận động nhân dân, tùy vào tình hình đặc điểm của từng cụm dân cư, từng hộ gia đình để có cách vận động cho phù hợp, theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”, đoàn thể nào vận động hội viên ấy. Trong đợt 1 này, thôn Đồng Tiến có 11 hộ dân, nằm trong vùng bị ảnh hưởng của dự án đường 70 vào Trung tâm đô thị mới phải di dời nhà cửa lên vùng tái định cư... Nhờ nắm rõ chủ trương chính sách nên sau khi nhận đất ở vùng tái định cư, bà con nhân dân đã tự tháo dỡ toàn bộ nhà cửa, vận chuyển đồ đạc, các công trình nhà ở kiên cố để đến nơi ở mới.

Có được kết quả đó, thôn Đồng Tiến đã tổ chức các cuộc họp dân, để tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ mục đích của dự án, đồng thời có trách nhiệm hơn trong thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác GPMB, di dời tái định cư. Có thể nói rằng, ở địa phương nào, cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện đồng thời huy động được sức mạnh của cấp ủy, chính quyền, sự nhiệt tình của đoàn thể các cấp vào công việc, sâu sát với thực tế và thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân thì ở đó kết quả đạt cao.

Để giúp đỡ nhân dân di dời nhà cửa lên vùng tái định cư, trong những ngày này cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Kỳ Anh và xã Kỳ Đồng, cùng với các tổ chức đoàn thể đã phân công lực lượng tích cực tham gia. Nhiều phần việc liên quan đến tháo dỡ công trình, vận chuyển đồ đạc, vật dụng sinh hoạt đã được thực hiện. Các khó khăn vướng mắc nảy sinh trong quá trình GPMB đã được tập trung giải quyết. Huyện Kỳ Anh phấn đấu đảm bảo mặt bằng sạch theo kịp tiến độ thi công của nhà thầu.

Thúy Nga, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại