Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thông báo tình hình Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

  

13:28 17/02/2017

  

    Kính gửi: UBND các xã, thị trấn;
    Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như sau: Đối tượng chủ động làm quen trực tiếp hoặc qua điện thoại; giả danh là người đã từng quen biết hoặc từng là đối tác làm ăn, gọi điện thoại tự xưng là nhân viên của công ty xổ số, gạ gẫm người dân mua số lô, số đề với lý do đã được công ty cho biết trước số trúng thưởng, vì muốn giúp đỡ người dân cải thiện cuộc sống nên mới cho biết. Sau đó, nếu nạn nhân đồng ý mua theo gợi ý của đối tượng và được trúng thưởng thì đối tượng sẽ tiếp tục gọi điện yêu cầu trích lại một số trong số tiền trúng thưởng để làm từ thiện, gửi vào tài khoản ngân hàng cho đối tượng. Nhưng thực chất, đối tượng cùng lúc gọi điện cho nhiều người và sử dụng thủ đoạn tương tự nhằm chiếm đoạt tài sản.
    Đây là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản hết sức tinh vi, nguy hiểm, sử dụng điện thoại di động trực tiếp liên lạc với nạn nhân, chiếm đoạt số tiền lớn, cùng lúc thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với nhiều người.
    Để chủ động phòng ngừa, kịp thời đấu tranh có hiệu quả với tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Kỳ Anh yêu cầu:
    - Đề nghị cấp ủy, chính quyền cơ sở có các hình thức, biện pháp tuyên truyền rộng rãi để quần chúng nhân dân nắm rõ được hình thức và thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên; vận động quần chúng nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm.
    - Quần chúng nhân dân cần chú ý cảnh giác với các cuộc điện thoại với nội dung như trên, không được tin và làm theo bất kì chỉ dẫn nào của đối tượng.
    - Tích cực hỗ trợ lực lượng Công an phát hiện những đối tượng khả nghi, những nơi bọn tội phạm lẩn trốn để kịp thời xử lý. Mọi thông tin liên quan đến tội phạm, yêu cầu quần chúng nhân dân cần phản ánh kịp thời cho lực lượng Công an hoặc chính quyền nơi gần nhất.
    Đề nghị UBND các xã, thị trấn thông báo đến mọi người dân, nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn./.

    KT. TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN
    PHÓ TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN


    Đại úy Nguyễn Phi Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại