Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

142 Thanh niên Kỳ Anh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc

  

19:02 17/02/2022

Hoà trong không khí vui tươi của những ngày đầu Xuân mới Nhâm Dần 2022, sáng ngày 17/2, UBND huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022, tiễn 142 tân binh là những người con ưu tú của quê hương Kỳ Anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh Tổ quốc
Đại biểu tham dự

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Ngọc Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác chỉ đạo huyện Kỳ Anh; Đại tá Lê Văn Vỹ, Phó Tham mưu trưởng Quân khu; đại diện các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Kỳ Anh có các đồng chí: Hồ Huy Thành, Bí thư Huyện ủy; Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã.

Thượng tá Đặng Thành Long - Chỉ huy trưởng, BCH QS huyện phát biểu khai mạc

Tại Lễ giao nhận quân Đồng chí Hồ Huy Thành, Bí thư huyện ủy đã thắp lên Ngọn Lửa truyền thống, ngọn lửa bừng sáng chính là nhiệt huyết đang rực cháy trong thế hệ thanh niên huyện Kỳ Anh, háo hức lên đường tòng quân bảo vệ vùng trời, vùng biển, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu. Tiếp đến, là Hồi trống mở hội giao quân của đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện càng khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày Hội tòng quân. Tiếng trống đã thể hiện niềm tin của lãnh đạo huyện Kỳ Anh đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh anh hùng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hồ Huy Thành thực hiện nghi Lễ thắp đuốc truyền thống
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Hùng đánh trống mở hội giao quân năm 2022

Trong đợt giao nhận quân năm 2022, huyện Kỳ Anh có 142 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân, bảo vệ Tổ quốc vào các đơn vị: Vùng 3 Hải quân 46; Trung đoàn 841 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 07; Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh 06; Lữ đoàn 16 quân khu 4 là 60 và 23 chiến sĩ vào lực lượng Công an nhân dân. Các tân binh có tuổi đời từ 18 trở lên; có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra. Nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn, tổ chức sơ khám tuyển nên chất lượng tuyển quân của huyện Kỳ Anh đạt khá cao. Ngay sau khi khám tuyển, chốt quân số và tổ chức hiệp đồng giao nhận quân, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã tập trung tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Qua đó, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên, cũng như các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Song bên cạnh đó, các địa phương trong toàn huyện đã thực hiện nghiêm túc các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Được biết năm nay, các bước tiến hành tuyển chọn được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm công khai, dân chủ, tạo được niềm tin trong nhân dân. Ngoài ra, công tác hậu phương quân đội cũng được các địa phương tích cực triển khai với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức đoàn thể như: Hội LHPN Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… tổ chức gặp gỡ, động viên, tặng quà, tiễn 142 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Hùng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Kỳ Anh đã, căn dặn, gửi gắm đến 142 tân binh trước lúc lên đường gia nhập vào lực lượng vũ trang, đến với những miền đất mới, đồng chí mong rằng các tân binh sau khi được đứng vào hàng ngũ của lực lượng quân đội, công an đó là niềm tự hào của bản thân và cũng là niềm tự hào của gia đình, của quê hương. Vì vậy, luôn phấn đấu, phát huy truyền thống quê hương, truyền thống các lực lượng vũ trang anh hùng; Ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Trung với Đảng, hiếu với dân; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí Trưởng đoàn

Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, có động cơ phấn đấu tích cực, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ; luôn khẳng định mình là quân nhân ưu tú, xứng danh "Bộ đội cụ Hồ", “Công an nhân dân” của quê hương Xô viết, góp phần tích cực xây dựng truyền thống lực lượng vũ trang anh hùng.

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đến với môi trường mới, miền đất mới tin rằng các đồng chí sẽ tiếp thu được nhiều điều mới mẽ, có ích; Để sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, tiếp tục phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của lực lượng vũ trang và những kỹ năng, kiến thức góp nhặt được tiếp tục đóng góp cho quê hương, cho bản thân và gia đình. Tiếp tục cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền hoàn thành mục tiêu xây dựng quê hương Kỳ Anh đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Kỳ Anh đã tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhận quân và các tân binh lên đường nhập ngũ, chúc các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ vui, khỏe, tích cực học tập và trở thành những chiến sĩ ưu tú, vững vàng trong quân ngũ, xứng đáng là người con của quê hương Kỳ Anh anh hùng.

Đại diện cho 142 thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Phan Hữu Thành hứa quyết tâm “Luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, thường xuyên xây dựng động cơ phấn đấu rèn luyện bền bỉ, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, với nhân dân. Với sức trẻ, trách nhiệm và trí tuệ của mình, chúng tôi sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi được Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó. Chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, các quy đinh của đơn vị. Hết lòng thương yêu, giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau; không làm gì phương hại tới truyền thống của Quân đội và quê hương Kỳ Anh anh hùng; xứng đáng với tình cảm tin yêu của gia đình, thầy cô, xóm làng của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà…”

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn tặng quà chúc mừng

Kế thừa và phát huy truyền thống quê hương anh hùng và các thế hệ cha anh đi trước, lần này, những người thanh niên ưu tú của huyện Kỳ Anh lại khoác trên mình màu xanh áo lính, vững vàng chân bước, tiếp tục noi gương các thế hệ cha anh, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, viết tiếp những trang sử, những bản hùng ca của các thế hệ con người Kỳ Anh anh hùng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Chúc các đồng chí tân binh lên đường sẽ giữ mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp một phần công sức của mình để làm tròn quyền và nghĩa vụ công dân, tiếp tục sự nghiệp cách mạng của cha anh, tự hào về truyền thống của quê hương, xứng danh anh bộ đội cụ Hồ, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ Quốc cần, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao làm rạng rỡ cho truyền thống quê hương Kỳ Anh anh hùng./.

Nhóm PV

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại