Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Nữ đảng viên vùng giáo miệt mài vun đắp tình đoàn kết lương - giáo

  

10:34 04/08/2022

Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm và có uy tín trong quần chúng nhân dân, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Mạnh - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, người đảng viên vùng giáo thôn Châu Long (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) luôn là cầu nối trong đoàn kết lương - giáo, xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Mạnh đã có hơn 15 năm làm cán bộ hội phụ nữ xã trước khi đảm nhận Chi hội trưởng Chi hội nông dân vào đầu năm 2018. Với kinh nghiệm dày dặn của một cán bộ hội, bà Mạnh luôn phát huy được vai trò tiên phong, là người khơi dậy phong trào tại địa phương.

Thôn Châu Long xã Kỳ Châu có hơn 1.300 nhân khẩu, trong đó có hơn 2/3 người dân theo đạo Thiên Chúa, tuy nhiên phần lớn người trong độ tuổi lao động lại đi làm ăn xa, buôn bán. Do đó, việc huy động nhân lực cho các phong trào xây dựng NTM cũng là một khó khăn đối với địa phương.

Thực hiện chủ trương của xã về việc triển khai các đợt cao điểm thi đua xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, đội ngũ cán bộ thôn đã tiến hành họp bàn, đưa ra lộ trình, kế hoạch và lấy ý kiến rộng rãi trong Nhân dân.

Chi ủy, cán bộ thôn nhận thức rõ phải dựa vào nội lực là chính, lấy sự tiên phong của đảng viên làm đòn bẩy để Nhân dân tin và làm theo. Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội nông dân, kinh nghiệm của người đảng viên vùng giáo hơn 30 năm tuổi đảng, bà Mạnh đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, nắm bắt tâm tư, chia sẻ, thấu hiểu từng gia đình, hoàn cảnh cụ thể. Bà đã tích cực tuyên truyền các hộ tự nguyện hiến đất, hiến cây cùng địa phương chung sức, chung lòng xây dựng quê hương đổi mới. Từ đó đã tạo được sự đoàn kết, tin tưởng trong nhân dân.

Nhờ quá trình kiên trì vận động mà hàng chục hộ dân ở thôn Châu Long đã hiểu và tự nguyện phá bỏ hàng rào, cổng nhà, hiến đất mở đường, đóng góp kinh phí cho địa phương xây dựng nông thôn mới.

Vì thế, cán bộ và Nhân dân thôn Châu Long đã hoàn thành khối lượng công việc về xây dựng hạ tầng, cảnh quan môi trường, chỉnh trang vườn hộ, phát triển kinh tế và được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, góp phần đưa xã Kỳ Châu đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2021.

Với kinh nghiệm và sự khéo léo của một cán bộ hoạt động phong trào lâu năm, bà Mạnh rất linh hoạt trong tiếp cận, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của Cha xứ, Hội đồng mục vụ; sâu sát để chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Với uy tín của mình, bà Mạnh trở thành “cầu nối” quan trọng gắn kết tình yêu thương, đoàn kết lương - giáo tại địa phương.

Với sự tâm huyết, trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Mạnh - Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Châu Long cùng Cấp ủy, Ban cán sự thôn đã khơi dậy được sức mạnh tổng lực trong Nhân dân, vận dụng nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng NTM. Thôn Châu Long bây giờ không chỉ có những tuyến đường rộng rãi, thiết chế nhà văn hoá thôn được trang bị đầy đủ, khang trang, vườn hộ được cải tạo, trồng các loại cây có giá trị mà phong trào xây dựng thôn mẫu còn làm thay đổi cả nếp nghĩ, cách làm của người dân.

Là một đảng viên vùng giáo đã hơn 30 năm tuổi Đảng, bà Nguyễn Thị Mạnh luôn phát huy được vai trò tiên phong, bám nắm cơ sở và khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của người dân trong đóng góp sức người, sức của cho công việc chung, nhất là phong trào xây dựng NTM của địa phương. Người đảng viên vùng giáo đã trở thành cánh tay đắc lực của Đảng bộ, chính quyền trong khơi dậy, phát huy tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của Nhân dân, làm cơ sở quan trọng để xã Kỳ Châu nỗ lực hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2023.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại