Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |    Kết luận thanh tra Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Tân, Kỳ Tiến, Kỳ Bắc và Kỳ Xuân   |    Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |   

Lễ khởi công làm nhà Nhân ái cho hộ gia đình khó khăn

  

21:23 19/05/2024

Sáng ngày 19/5/2024, xã Lâm Hợp phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức khởi công xây dựng nhà Nhân ái cho hộ anh Trần Văn Điềm - chị Nguyễn Thị Uyên thôn Kim Hà, xã Lâm Hợp thuộc đối tượng hộ nghèo.

Về tham dự lễ khởi công, có các đồng chí Nghiêm Sỹ Đống - Giám đốc Đài PT&TH tỉnh; Trần Văn Long - Phó Giám đốc Đài PT&TH tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có các đồng chí Hồ Huy Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Ông Nguyễn Huy Toàn - Chủ tịch Hội đồng hương Hội doanh nghiệp khu vực phía Nam huyện Kỳ Anh cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Lâm Hợp.

Đồng chí Nghiêm Sỹ Đống - Giám đốc Đài PT&TH tỉnh phát biểu ý kiến.

Tại lễ khởi công, đồng chí Nghiêm Sỹ Đống - Giám đốc Đài PT-TH tỉnh vui mừng vì nhân dân có thêm một ngôi nhà được gửi gắm tình thương của những người con xa quê, là sự kết nối từ Đài PT&TH Hà Tĩnh. Đây là một trong những ngôi nhà được thắp sáng, lan toả tình thương yêu của cộng đồng, của nhân dân. Đồng chí mong muốn mọi người cùng tạo điều kiện hết sức để gia đình sớm có chỗ ở, đồng thời mong muốn gia đình hãy xem đây là một động lực quan trọng để thúc đẩy khả năng, nghị lực vượt khó của mình.

Đồng chí Đào Kim Soa – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu ý kiến.

Tại Lễ khởi công, cấp uỷ chính quyền xã Lâm Hợp cũng như gia đình vui mừng được đón nhận tình cảm từ đơn vị tài trợ. Xã Lâm Hợp tính đến hôm nay đã làm được 118 ngôi nhà nhân ái, là tình thương đến từ mọi người. Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Đào Kim Soa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Lâm Hợp cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, đồng thời xin hứa đối với nguồn vốn 185 triệu đồng đến với gia đình anh Điềm - chị Uyên, cấp uỷ chính quyền nhất định quản lí và sử dụng một cách có hiệu quả, chỉ đạo ban ngành đoàn thể để gia đình sớm có ngôi nhà ổn định cuộc sống, trong tương lai có sinh kế làm ăn.


Chị Nguyễn Thị Uyên phát biểu ý kiến nhận sự tài trợ


Đại diện gia đình chị Nguyễn Thị Uyên lên nhận biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.

Tổng số tiền được tài trợ lên đến 185 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên được dùng để xây tặng gia đình chị Uyên một ngôi nhà và mua bò để chăn nuôi bảo đảm sinh kế.

Gia đình chị Nguyễn Thị Uyên thuộc diện hộ nghèo của xã Lâm hợp, huyện Kỳ Anh. Một mình chị làm việc vất cả nuôi người chồng bị tai biến nặng và 3 con nhỏ. Ngôi nhà của gia đình chị đã xập xệ, cũ nát.

Các đồng chí lãnh đạo Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, lãnh đạo huyện, lãnh đạo địa phương cùng Hội đồng hương, Hội doanh nghiệp khu vực phía Nam khởi công động thổ.

Đây là hoạt động thiết thực Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2024); chào mừng Đại hội, Đại biểu MTTQ huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2024-2029, đồng thời Lễ khởi công nhà Nhân ái là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm thể hiện tinh thần tình nguyện trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên về vật chất và tinh thần cho các hộ gia đình khó khăn, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo, an tâm ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Thơm, Văn Thoại


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại