Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội nghị trực tuyến triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối mạng cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc

  

03:51 27/08/2018

Bộ Y tế vừa tổ chức hội nghị trực tuyến khai trương ứng dụng công nghệ thông tin kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Kỳ Anh có đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện; có đại diện phòng y tế, trung tâm y tế huyện Kỳ Anh và trạm nrg tram y tế 21 xã trong toàn huyện.

Bộ Y tế vừa tổ chức hội nghị trực tuyến khai trương ứng dụng công nghệ thông tin kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Kỳ Anh có đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện; có đại diện phòng y tế, trung tâm y tế huyện Kỳ Anh và trạm nrg tram y tế 21 xã trong toàn huyện.

Hội nghị trực tuyến triển khai ứng dụng công nghệ thông tin
kết nối mạng cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc

Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay, tình trạng mua bán thuốc không theo đơn, đặc biệt là thuốc kháng sinh đang diễn ra phổ biến ở nước ta. Hệ thống phân phối thuốc còn trải qua nhiều khâu trung gian, gây khó khăn khi truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng thuốc.

Đại biểu tham dự phía đầu cầu huyện Kỳ Anh

Trước thực trạng đó, Bộ Y tế đã xây dựng Đề án “Tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017-2020”, gắn với triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở cung ứng thuốc nhằm kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn. Qua triển khai thí điểm tại 04 tỉnh, thành phố gồm: Phú Thọ, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Nam Định, đến nay, cả nước đã có 25 tỉnh, thành phố tham gia vào hệ thống liên thông kết nối các cơ sở cung ứng thuốc, cấp tài khoản cho 4.178 cơ sở bán lẻ thuốc và quản lý được hơn 22.000 đơn thuốc.

Hiện, trên toàn quốc có 61.867 cơ sở bán lẻ thuốc, trong đó nhà thuốc có 71,15% các cơ sở có kết nối Internet, nhưng chỉ có gần 48% sử dụng phần mềm để quản lý kinh doanh thuốc của cơ sở với 23 phần mềm đang được sử dụng. Bộ Y tế cũng đã chuẩn hoá được 52.000/60.000 danh mục thuốc y tế.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Y tế huyện Kỳ Anh phát biểu tại hội nghị..

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện kết nối cơ sở sản xuất, nhập khẩu, bán buôn thuốc để bảo đảm kiểm soát được đường đi của thuốc, chất lượng, giá cả thuốc cũng như tổng hợp được số lượng tồn của từng loại thuốc trong cả nước, từ đó xây dựng dự báo nhu cầu thuốc Quốc gia trong các giai đoạn…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định việc triển khai kết nối mạng cơ sở cung ứng thuốc là việc làm mang đến lợi ích to lớn cho Nhân dân và ngành Y tế, đó vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm của các cấp, ngành với Nhân dân, đồng thời đánh giá cao những nhà thuốc đã tham gia và sẽ tích cực tham gia vào hệ thống này. Để triển khai thực hiện tốt việc kết nối mạng cơ sở cung ứng thuốc trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, ngành có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt; Bộ Y tế có hướng dẫn chi tiết cụ thể, tuyên truyền thuyết phục; các nhân viên y tế ở cơ sở cần tuân thủ nghiêm túc từ việc kê đơn thuốc đến các công việc khác liên quan đến dược...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ bấm nút khai trương hệ thống kết nối mạng các nhà thuốc.

Các đại biểu  bấm nút khai trương hệ thống kết nối mạng các nhà thuốc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, PCT UBND  huyện phát biểu tại hội nghị..

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy,  UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý hiên nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh hoạt động cung ứng và sử dụng thuốc hiện nay ở còn nhiều thách thức, tình trạng mua bán thuốc không theo đơn, không rõ nguồn gốc, thuốc giả, thuốc kém chất lượng xuất hiện không ít trên thị trường. Hệ thống phân phối thuốc còn qua nhiều khâu trung gian, gây khó khăn khi truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng thuốc. Đề nghi ngành y tế quản lý chặt chẽ công tác y dược đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn. Củng cố các tủ thuốc tại các trạm y tế. Tăng cường hoạt động khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc tại các trạm y tế; làm tốt công tác quản lý kinh doanh thuốc trên địa bàn. Đối với các trạm y tế rà soát lại các tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp, tạo cảnh quan môi trường thân thiện và tạo niềm tin đối với người bệnh. Tạo nền tảng nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch, VSATTP đối với các trường học và các nhà hàng trong toàn huyện.../.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại