Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Kỳ Anh đã linh hoạt triển khai các giải pháp bảo đảm thích ứng với phòng, chống dịch bệnh covid – 19 trong tình hình mới.

  

17:35 02/03/2022

Trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 diễn biến hết sức phức tạp, kéo dài. Thực hiện chủ trương dạy và học trực tiếp nhằm thực hiện tốt kế hoạch của năm học, ngành GD – ĐT huyện Kỳ Anh đã linh hoạt triển khai các giải pháp bảo đảm thích ứng với phòng, chống dịch bệnh covid – 19 trong tình hình mới.

Triển khai Test covid-19 cho học sinh

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, vừa bảo đảm tiến độ, hiệu quả nội dung, chương trình cũng như chất lượng dạy và học; vừa chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm sức khỏe cho giáo viên và học sinh, gắn với nhiệm vụ năm học 2021- 2022 bảo đảm không để bị gián đoạn.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Nằm trên địa bàn đông dân cư, Trường tiểu học Kỳ Đồng có 605 học sinh với 19 lớp học. Để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, BGH nhà trường đã đồng bộ triển khai nhiều biện pháp linh hoạt, tăng cường nề nếp, kỷ cương, gắn trách nhiệm cho từng cán bộ giáo viên đối với từng phần việc được giao; bố trí xen kẽ, linh hoạt các giờ học ngoài trời, để tránh hạn chế tiếp xúc giữa các lớp.

Nhà trường cũng tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch cho các bậc phụ huynh. Giáo dục ý thức phòng chống dịch cho học sinh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch ngay từ những hành động nhỏ nhất. Kịp thời thông báo đến từng phụ huynh khi có thông báo mới nhất về tình hình dịch bệnh, để có phương án xử ký kịp thời.

Cũng như các đơn vị bạn, trong những ngày qua, trường THCS Giang Đồng đã khẩn trương triển khai các kế hoạch cụ thể nhằm chủ động kịp thời tổ chức thực hiện đồng bộ công tác phòng chống dịch theo phương châm đảm bảo an toàn cho gần 700 học sinh và cán bộ, giáo viên, đặc biệt là trong công tác dạy học trực tiếp.

Nhà trường cũng thường xuyên liên hệ với phụ huynh thông qua tin nhắn để nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh nhằm sàng lọc ngay từ đầu, không để học sinh nhiễm dịch đến trường.

Để dạy học trực tiếp an toàn, nhà trường luôn quan tâm tổ chức giãn cách học sinh, quán triệt học sinh giữa các lớp không được tụ tập trong giờ ra chơi. Phụ huynh học sinh chỉ đưa con đến cổng trường, không đi vào khuôn viên trường nếu không có việc cần thiết.

Nhà trường xây dựng phương án xử lý kịp thời khi có học sinh mắc COVID-19. Ngoài ra, giáo viên hướng dẫn học sinh cách phòng dịch, đeo khẩu trang, thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế, không kỳ thị với học sinh mắc Covid-19.

Cùng với việc dạy và học kiến thức văn hóa, học sinh còn được truyền đạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 trong điều kiện bình thường mới nhằm tổ chức học tập trực tiếp được an toàn.

Học sinh được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp

Nắm bắt kịp thời các công văn chỉ đạo của ngành giáo dục về công tác phòng chống dịch, năm học 2021-2022, trường Tiểu học Kỳ Phong đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tới trường.

Nhà trường đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trương sạch sẽ, luôn chuẩn bị sẵn nước và dung dịch sát khuẩn. Cán bộ giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang đầy đủ trong giờ làm việc, thực hiện các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Phụ huynh khi đưa, đón trẻ khi đến trước cổng trường được hướng dẫn giữ khoảng cách và sắp xếp xe bên lề đường theo thứ tự nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn phòng chống dịch. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc thời gian đón trả trẻ, phân luồng lối đi. Tuyên truyền phụ huynh học sinh thường xuyên đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho học sinh ở nhà; nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động cho HS nghỉ học, theo dõi sức khỏe, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vì thế đã có 100% phụ huynh học sinh ký cam kết đồng ý tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ nhỏ.

30 học sinh lớp của 3A trường tiểu học Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh phải chuyển hình thức học từ trực tiếp sang trực tuyến, do có một học sinh dương tính với COVID-19. Thực hiện chủ trương duy trì dạy học trực tiếp, nên nhà trường phối hợp với trạm y tế xã chỉ khoanh lớp có ca F0 để xử lý, còn tất cả các lớp vẫn dạy, học bình thường và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

Mặc dù việc học trực tuyến sẽ khiến việc học tập của các em gặp không ít khó khăn, tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, đây là phương án tối ưu đã được thực hiện.

Dạy trực tuyến tại lớp 3A, trường Tiểu học Kỳ Châu

Mỗi buổi đến trường các em học sinh trường tiểu học Kỳ Châu đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ngay cổng trường trước khi vào lớp. Nhà trường chia ca học, so le giờ vào học và ra về cho mỗi khối. Phân khu ra chơi tại chổ cho từng khối lớp nhằm đảm bảo giãn cách, không tụ tập tại một điểm để phòng, tránh sự lây nhiễm dịch COVID – 19 trong môi trường học tập.

Với tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh, coi sức khỏe của trẻ là trên hết, vì thế ai nấy đều nghiêm túc thực hiện và gắn trách nhiệm của mình đối với mỗi việc làm. Từ đó tạo được niềm tin trong phụ huynh.

Tại trường THCS Thư Thọ, nhà trường đã dựa vào sổ tay phòng, chống dịch để áp dụng thực hiện cụ thể từng trường hợp. Tiếp tục tổ chức dạy học tại trường các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh. Không chủ quan, xem nhẹ việc phòng dịch nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của học sinh. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh học tập ở nhà, học tập ở trường cũng như việc đi lại hàng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc dịch bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Dịch bệnh COVID - 19 còn diễn biến kéo dài, khó lường, để tổ chức dạy học trực tiếp an toàn, bảo đảm chương trình, chất lượng theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, ngành giáo dục Đào tạo huyện Kỳ Anh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học linh hoạt, thích ứng cho học sinh học tập, đảm bảo sức khoẻ, vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo kế hoạch. Bên cạnh đó, ngành cũng tiếp tục phương thức dạy học trực tuyến, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu của phương thức này.

Để đảm bảo an toàn cho việc dạy và học trực tiếp trong các nhà trường, căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn để quyết định tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Ngành giáo dục đào tạo chủ động phối hợp với ngành y tế triển khai thường xuyên các biện pháp phòng dịch như vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp sạch sẽ, phân luồng học tập, nâng cao giáo dục thể chất và ý thức cá nhân. Mỗi trường học xây dựng phương án cụ thể về việc phòng, chống dịch covid - 19 của đơn vị mình một cách linh hoạt, thích ứng với việc dạy học trực tiếp.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh - Tiến Quân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại