Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tổ đại biểu HĐND Tỉnh: Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề “Phát triển Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” tại huyện Kỳ Anh.

  

00:46 16/11/2017

Chiều 15/11, Tổ đại biểu HĐND Tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề “Phát triển giáo dục đào tạo tỉnh Hà tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” tại huyện Kỳ Anh. Dự hội nghị về phía tỉnh có các đồng chí Đại tá Lê Văn Sao, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Đoàn Công tác Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT. Về phía huyện có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng; lãnh đạo các cơ quan ban ngành cấp huyện, Chủ tịch UBND 21 xã, cán bộ quản lý các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Bẹ, HUV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Đinh Sỹ Quân, HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT chủ trì hội nghị.

Chiều 15/11, Tổ đại biểu HĐND T ỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề “Phát triển giáo dục đào tạo tỉnh Hà tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” tại huyện Kỳ Anh . Dự hội nghị về phía t ỉnh có các đồng chí Đại tá Lê Văn Sao , UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Đ oàn C ông tác T ỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh , đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT. Về phía huyện có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban X ây dựng Đảng; lãnh đạo các cơ quan ban ngành cấp huyện , Chủ tịch UBND  21 xã, cán bộ quản lý các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông . Đồng chí Nguyễn Văn Danh , TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Bẹ , HUV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Đinh Sỹ Quân , HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Đồng.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Đồng.

Các đồng chí chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri.

Qua 5 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 20/2011/NQ-HĐND của HĐND tỉnh khóa XVI đã cho thấy những bất cập của giáo dục hiện nay của tỉnh Hà Tĩnh. Sự ra đời của dự thảo đề án “Phát triển giáo dục đào tạo tỉnh Hà tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” là sự cần thiết trước yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành TW Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Sơn, đại biểu HĐND  tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh trình bầy dự thảo
​chuyên đề “Phát triển Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” tại buổi tiếp xúc.

“Phát triển giáo dục đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”  là một chuyên đề quan trọng được cử tri ngành giáo dục và lãnh đạo các địa phương trên địa bàn huyện và đại biểu HĐND các cấp đặc biệt quan tâm.    Thảo luận tại buổi tiếp xúc, ngoài việc đồng tình với nội dung đề án, các đại biểu đã đưa ra nhiều đóng góp cho dự thảo đề án, trong đó tập trung các vấn đề như: Bất cập trong sát nhập trường lớp; tỷ lệ giáo viên chưa hợp lý; tình trạng thiếu giáo viên biên chế, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trong các trường lớp gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dạy học; cần có chính sách cho những giáo viên vùng khó khăn chứ không riêng những giáo viên được biệt phái; bổ sung nguồn đầu tư cơ sở vật chất tại các trường học; điều chỉnh lại mức thu học phí; quy mô trường lớp; bất cập liên quan đến biệt phái cán bộ giáo viên; liên quan đến đề án có đại biểu nhấn mạnh cần bổ sung công tác hướng nghiệp, đào tạo, phân luồng …

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Đồng.

Tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri, đại diện cho Ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Thị Hải Lý,  Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đồng tình cao với nhiều ý kiến của cử tri nêu tại hội nghị, đồng thời đã làm rõ những ý kiến, đóng góp mà cử tri nêu ra. Ngoài việc Sở GD&ĐT tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng chí góp ý tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri nêu tại hội nghị để có những giải pháp phù hợp, sớm giải quyết những bất cập khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Anh…

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Lý, Phó Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kỳ Đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện
​ phát biểu và tiếp thu các ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt tổđại biểu HĐND tỉnh bầu tạihuyện KỳAnh ,đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề của HĐND huyện Kỳ Anh là một nét mới. Buổi tiếp xúc theo chuyên đề lần này với mục tiêu đến năm 2025, giáo dục Hà Tĩnh được đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa; chất lượng giáo dục được nâng cao một cách toàn diện; đáp ứng yêu cầu của công dân toàn cầu và nhu cầu của xã hội; đảm bảo công bằng xã hội trong giáo dục và cơ hội học tập suốt đời cho mỗi người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu, tổng hợp toàn bộ các ý kiến đóng góp, thảo luận của cử tri ngành giáo dục và lãnh đạo các địa phương tại huyện Kỳ Anh, góp phần điều chỉnh một cách hợp lý nhất chuyên đề “Phát triển giáo dục đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”, sớm  hoàn chỉnh dự thảo đề án“Phát triển Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới./.

Hoàng Hạnh, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại