Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Trường Tiểu học Kỳ Sơn: Chung kết Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm học 2017-2018.

  

00:32 07/11/2017

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sách báo phục vụ nhu cầu học tập, chiều ngày 7/11, Trường Tiểu học Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đã tổ chức thành công Chung kết Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách năm học 2017 - 2018. Dự hội thi chung kết có đồng chí Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh, Lãnh đạo Công ty Cổ phần cảng Vũng áng Việt- Lào, thầy giáo Đinh Sỹ Quân, HUV, Trưởng phòng Giáo dục huyện, Huyện đoàn Kỳ Anh cùng các đồng chí cán bộ quản lý 1 số trường Tiểu học trên địa bàn toàn huyện.

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sách báo phục vụ nhu cầu học tập, chiều ngày 7/11, Trường Tiểu học Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đã tổ chức thành công Chung kết Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách năm học 2017 - 2018. Dự hội thi chung kết có đồng chí Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh, Lãnh đạo Công ty Cổ phần cảng Vũng áng Việt- Lào, thầy giáo Đinh Sỹ Quân, HUV, Trưởng phòng Giáo dục huyện, Huyện đoàn Kỳ Anh cùng  các đồng chí  cán bộ quản lý 1 số trường Tiểu học trên địa bàn toàn huyện.

Văn nghệ chào mừng hội thi
Văn nghệ chào mừng hội thi
Văn nghệ chào mừng hội thi

Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các khối 3, 4, 5 với chủ đề “ Tuyên truyền giới thiệu sách”, các đội đã lựa chọn kể chuyện và giới thiệu các cuốn sách hay viết về Bác Hồ, viết về tình yêu quê hương đất nước, viết về những tấm gương anh hùng liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Bên cạnh đó, các đội còn sâu khấu hóa trong cách dàn dựng, minh họa, hình ảnh ứng dựng công nghệ thông tin để các tiết mục thêm sinh động và hấp dẫn.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng vũng áng Vệt Lào tặng hoa chúc mừng hội thi
Các thí sinh giới thiếu sách qua những câu chuyện
" Võ Thị Sáu con người và huyền thoại",  hay câu chuyện " Kim Đồng"
Các thí sinh giới thiếu sách qua những câu chuyện viết về Bác Hồ...

Thông qua những quyển sách đã được xuất bản như: “ Kim đồng”; “ Lá cờ thêu sáu chữ vàng”; “ Võ Thị Sáu- Con người và huyền thoại”; “ Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc” “ 1 trí khôn còn hơn trăm trí khôn”…..Các đội đã giới thiệu tiểu sử, tái hiện cuộc đời, các giai thoại qua phần thuyết trình súc tích và sân khấu hóa đầy sáng tạo, khơi gợi được lòng kính trọng, ghi nhận công lao của thế hệ hôm nay đối với những đóng góp của các bậc tiền nhân. Em Nguyễn Hải Anh chia sẻ: “ Hội thi  không chỉ là nỗ lực của cá nhân, mà còn là thành quả của cả tập thể. Để chuẩn bị cho hội thi, chúng em đã nghiên cứu rất kỹ quyển sách, rồi bàn luận, viết lời giới thiệu… Hội thi đã cho chúng em một trải nghiệm đẹp, những kinh nghiệm hay khi đọc sách ”.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Ninh, Tổng phụ trách đội nhà trường cho biết “ Qua hội thi đã củng cố thêm về văn hóa đọc, khẳng định sách mãi mãi là kho tàng tri thức vô tận, là người thầy, người bạn tâm giao, tri kỷ của con người. Sách và đọc sách đúng cách giúp cho mọi người xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn và phù hợp với sự phát triển của thời đại ”.

Hội thi được tổ chức với mục tiêu khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu, học tập và tình yêu đối với sách, qua đó, góp phần hình thành thói quen đọc sách và nâng cao chất lượng, hiệu quả văn hóa đọc, rèn luyện kỹ năng tìm tòi, sáng tạo… trong học tập cho các học sinh.

Là người tâm đắc với nhiều phong trào dạy và học của nhà trường, thầy giáo Phan Duy Dương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Sơn cho biết; “ Trong những năm qua, thư viện xanh của nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: Tuyên truyền giới thiệu sách, xây dựng thư  viện xanh..… Đọc sách đã dần thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan toả rộng khắp trong trường. Thầy, trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trống trong ngày để đến với sách, sáng tạo  trong việc  tạo dựng các góc đọc thân thiện, tiện dụng phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và học sinh trong nhà nhà trường ”.

Hội thi đã khép lại, nhưng đọng mãi những hình ảnh đẹp, lung linh đến khó tả qua từng trang sách, qua cách thể hiện mộc mạc, truyền cảm của các đội thi. Đó còn là những bài học ý nghĩa, sâu sắc được đúc kết qua từng trang sách để các em vững bước vào đời.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và các giải khuyến khích.

Trao giải nhất
Trao các giải nhì
Trao giải ba
Trao giải khuyến khích.

Cũng tại hội thi, Liên đội Trường Tiểu học Kỳ Sơn đã ra mắt Ban Chỉ huy Liên đội năm học 2017- 2018.

Đại diện Huyện đoàn Kỳ Anh tặng hoa chúc mừng
Ban Chỉ huy Liên đội  trường Tiểu học Kỳ Sơn năm học 2017- 2018.

Một số hình ảnh tại hội thi.

Mạnh Hải, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại