Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thư gửi người thân – Thông điệp cuộc sống!

  

00:44 22/10/2017

Vấn đề an toàn giao thông luôn chiếm một vị trí quan trọng đối với các nước phát triển và đang phát triển. An toàn giao thông đang là vấn đề rất lớn và cần thiết trong đời sống của mỗi người dân. Nhưng hiện nay, tai nạn giao thông vẫn xảy ra với con số gia tăng. Đó là hồi chuông cảnh tỉnh mọi người trong toàn xã hội phải thay đổi thái độ sống, thực hiện tốt an toàn giao thông. Cuộc thi “ Thư gửi người thân”- là một trong những thông điệp cuộc sống.

Vấn đề an toàn giao thông luôn chiếm một vị trí quan trọng đối với các nước phát triển và đang phát triển. An toàn giao thông đang là vấn đề rất lớn và cần thiết trong đời sống của mỗi người dân. Nhưng hiện nay, tai nạn giao thông vẫn xảy ra với con số gia tăng. Đó là hồi chuông cảnh tỉnh mọi người trong toàn xã hội phải thay đổi thái độ sống, thực hiện tốt an toàn giao thông. Cuộc thi “ Thư gửi người thân”- là một trong những thông điệp cuộc sống.

Ảnh minh họa

Kỳ  Anh,  ngày 14 tháng 3 năm 2017.

Mẹ ơi ! hôm nay trời lại mưa rồi mẹ ạ. Đêm khuya, con ngồi lại viết thư cho mẹ. Bức thư đầu tiên con viết bằng tất cả tâm hồn dành tặng cho mẹ. Vậy là đã hơn hai năm rồi mẹ. Mẹ, con nhớ mẹ vô cùng, nhớ mẹ nhiều lắm.

Kỳ Anh, ngày 3 tháng 2 năm 2017.

Bố ơi ! Đêm nào nằm ngủ con cũng mơ thấy Bố. Giá như cô tiên cho con một điều ước, con chỉ mong sao bố sẽ trở về với con thôi. Giờ bố đi rồi, con bơ vơ lắm  bố ơi…”

Đấy là những đoạn trích trong những bức thư gửi người thân của các em học sinh ở Trường THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh được sân khấu hóa để tuyên truyền vào sáng thứ 2 hàng tuần. Mỗi bức thư là những tâm sự, là những cảm xúc chân thật khi gửi cho người thân. Có những bức thư viết trong nỗi đau nghẹn ngào của những mất mát do tai nạn giao thông, có những bức thư viết trong nét ngây thơ phản ảnh tình trạng bố mẹ vi phạm an toàn giao thông, có bức thư viết khi lời hứa dang dỡ vì người thân bị tai nạn giao thông hay bức thư kể lại nỗi ám ảnh tinh thần của những học sinh đã từng bị tai nạn giao thông…

Chúng ta hãy cùng nghe một bức thư của em Lê Thị Huyền Trang, học sinh lớp 7A, Trường THCS Kỳ Tân.

Kỳ Anh, ngày 4 tháng 3 năm 2017.

“ Bố ơi ! Bố ơi có biết không, suốt 5 năm qua, nỗi ám ảnh lớn nhất của đời con chính là những lúc mẹ ôm lấy di ảnh đã ngã màu của cha mà khóc, mặc dù di ảnh ấy đã bạc màu theo thời gian. Mẹ khóc nhiều lắm bố ạ.  Ở phương xa bố hãy nhớ giữ gìn sức khỏe nhé! Con mong sao bố có thể hiểu thấu lòng con rằng: “ Con nhớ bố và yêu thương bố nhiều lắm ”.

Còn bức thư của em Tô Minh Châu, học sinh lớp 9A, Trường THCS Giang Đồng như một lời nhắc nhở:

Kỳ Anh, ngày 15 tháng 3 năm 2017.

“Mẹ ra đi bất ngờ quá! Anh chị em con vẫn chưa tin đó là sự thật. Không biết lúc này mẹ có nghe thấy tiếng con không, nhưng tiếng của mẹ và hình bóng mẹ vẫn ở bên con như ngày hôm qua” .

Cuộc thi “Thư gửi người thân” được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động trong năm học 2016-2017, thu hút 100 % liên đội  các trưởng học ở huyện Kỳ Anh tích cực tham gia. Bằng những dòng tâm sự mộc mạc về những người đã khuất do tai nạn giao thông, những lời chia sẽ từ tận đáy lòng của các em học sinh, khiến nhiều người phải xúc động. Điều đáng ghi nhận qua cuộc thi không chỉ dừng lại ở giải thưởng, mà cuộc thi đã mang đến một thông điệp lớn cho các em học sinh.

Trong vòng vài năm trở lại đây, huyện Kỳ Anh là một trong những địa phương có nhiều vụ tai nạn giao thông xẩy ra trên địa bàn. Hàng năm, toàn huyện có hàng chục người chết, bị thương, nhiều người chịu cảnh tàn tật suốt đời. Nguyên nhân chủ yếu là do chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường... Tai nạn giao thông không chỉ gây ra những hậu quả đau lòng cho chính người gặp nạn mà còn để lại hệ lụy đối với gia đình cũng như gánh nặng cho toàn xã hội. Chỉ mới đây thôi, khoảng 11h ngày 4/10/2017, em Nguyễn Văn Bình và em Trần Đình Trọng, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Huệ trên đường đi học về bất ngờ va chạm với xe ô tô. Cú va chạm mạnh khiến Trọng và Bình phải vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, em Nguyễn Văn Bình đã tử vong ngay sau đó.

Để xây dựng và duy trì thói quen tốt này là cả một quá trình rèn luyện của thầy và trò trong nhà trường. Những hoạt động ngoại khóa, những tiết học GDCD có đan cài nội dung liên quan đến ATGT, đặc biệt là luật giao thông đường bộ. Tất cả đem đến cho các em cái nhìn trực quan, đúng đắn về tình hình giao thông Việt Nam hiện tại cũng như tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức, văn hóa trong quá trình tham gia giao thông. Trong đó, các em học sinh là một trong đối tượng quan trọng nhất, bởi không ai khác, các em chính là những người hằng ngày tham gia giao thông. Là người gắn bó với công tác đoàn đội ở huyện Kỳ Anh hơn 10 năm nay, Cô giáo Lê Thị Thủy– Tổng phụ trách đội Trường THCS Kỳ Tân nói thêm về ý nghĩa và tác dụng của phong trào đọc thư gửi người thân ở đơn vị mình như sau: “ Có thể nói, qua cuộc thi thư gửi người thân không chỉ giúp các em học sinh nhận thức, có ý thức tham gia giao thông đúng luật, an toàn, mà thông qua hội thi, chúng tôi mong muốn mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên ATGT tại gia đình, tại nơi các em sinh sống ”.

Ảnh minh họa

Trường  THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh là lá cờ đầu của ngành giáo dục đào tạo huyện Kỳ Anh  đã có sáng kiến và tiên phong trong phong trào đọc thư gửi người thân vào sáng thứ 2 hàng tuần. Hàng trăm  bức thư với những nội dung khác nhau về những tình huống xảy ra do tai nạn giao thông đã và đang gây được sự quan tâm của dư luận ở huyện Kỳ Anh. Phong trào này còn có tác dụng lớn đến các em học sinh nơi miền quê được mệnh danh là đất nghèo nhưng rất yêu chữ. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Mai, hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh nói phong trào này. “Phải nói rằng thông qua cuộc thi không chỉ là giải thưởng mà ở đó còn là những thông điệp, là những bức thư giàu cảm xúc đầy tâm sự nói lên từ tận đáy lòng của các em học sinh. Và cũng từ những bức thư đó nhằm mong muốn tuyên truyền đến mọi người, đến bạn bè người thân, gia đình có ý thức tốt trong việc tham gia giao thông an toàn”

Một trong những người đánh giá cao và tâm đắc nhất v.ới phong trào viết thư gửi người thân là anh Nguyễn Cao Cường - Bí thư Huyện đoàn- Chủ tịch Hội đồng đội huyện Kỳ Anh cho biết: “Cuộc thi gửi thư cho người thân là một hoạt động nhằm trang bị cho các em những kiến thức khi tham gia giao thông. Sau cuộc thi này chúng tôi mong muốn rằng đối với các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên, những báo cáo viên, sẽ là người truyền đạt những thông tin và các điều luật về ATGT tới bạn bè và người thân của mình”.

Với chất giọng truyền cảm, gây xúc động và rút ra được những bài học qua  những bức thư gửi người thân. Chúng tôi mượn mấy dòng trong bức thư ấy để kết thúc phóng sự này.

Kỳ Anh, ngày 2 tháng 3 năm 2017

Nếu như họ biết quý bản thân mình, biết tuân thủ luật lệ giao thông, biết nghĩ đến sự an toàn cho người lưu thông thì sẽ chẳng có những điều thương tâm và đáng tiếc.

M, Hải, H.Hạnh, P. Tuấn,

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại