Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hoa điểm mười

  

00:42 17/10/2017

8 năm liền là học sinh xuất sắc, luôn đứng đầu trong các cuộc thi học sinh giỏi của huyện, của tỉnh, thành tích mới nhất của em Nguyễn Trường An, học sinh lớp 8, Trường trung học cơ sở Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đã dành thủ khoa cấp tỉnh môn Vật lý lớp 9.

8 năm liền là học sinh xuất sắc, luôn đứng đầu trong các cuộc thi học sinh giỏi của huyện, của tỉnh, thành tích mới nhất của em Nguyễn Trường An, học sinh lớp 8, Trường trung học cơ sở Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh đã dành thủ khoa cấp tỉnh môn Vật lý lớp 9.

Nguyễn Trường An sinh ra trong một gia đình có bố là giáo viên tiểu học, mẹ là cán bộ tín dụng ở xã. Từ nhỏ, Nguyễn Trường An đã có niềm đam mê tìm hiểu các hiện tượng tự nhiên. Chính điều đó đã khiến em say mê môn Vật lý và em đã khám phá thành công môn học này một cách lý thú và bổ ích.

Với An, niềm đam mê tìm hiểu các hiện tượng tự nhiên ngay từ bé đã khiến em say mê môn Vật lý, để rồi những thành tích cao về môn học này cứ thế lần lượt đến với em. Đối với Trường An học Vật lý có thể giải thích được rất nhiều hiện tượng tự nhiên và có nhiều ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống. Để đạt được thành tích cao trong học tập, đối với Trường An thì môn học nào cũng vậy, em luôn đọc kỹ lý thuyết và áp dụng một cách có hệ thống vào thực tế.

Ngoài thời gian học trên lớp, về nhà, em đã say mê học tập, tìm ra cách giải các bài toán khó. Lúc rảnh rỗi, An tìm đọc thêm các loại sách tham khảo, làm các bài tập nâng cao, giải các bộ đề thi học sinh giỏi với nhiều dạng đề khác nhau. Từ lớp 1 đến lớp 8, An luôn là học sinh giỏi và xuất sắc. Năm học 2012-2013, An đạt giải Nhất cấp huyện cuộc thi “Văn hay chữ đẹp”; giải Ba cuộc thi “Toán học tuổi thơ”. Năm học 2014-2015, em đạt giải Ba học sinh giỏi cấp huyện môn Toán. Đặc biệt, năm học 2016-2017, An khiến các bạn phải ngưỡng mộ khi đang học lớp 8 đã xuất sắc vượt qua hàng chục học sinh dự kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh để giành giải Nhất môn Vật lý lớp 9.

Được biết, trong những năm học qua, năm nào trường THCS Kỳ Sơn cũng có học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhưng với trường hợp của em Nguyễn Trường An thì đây là lần đầu tiên nhà trường có một học sinh lớp 8 lại giành giải Nhất môn Vật lý lớp 9 với số điểm 19,5/20. Với dáng người nhỏ nhắn, nhưng ở An hội tụ đủ các yếu tố thông minh, ý thức tự giác, chăm chỉ, chịu khó, có ý chí vươn lên trong học tập, lại được thầy cô tiếp sức nên An rất đam mê chinh phục những bài toán khó và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Nguyễn Trường An mơ ước sau này trở thành một bác sỹ để chữa bệnh cho người nghèo. Ước mơ của em, tinh thần ý chí, nghị lực và thành tích đạt được, sẽ chắp cánh cho những ước mơ của em bay cao và bay xa./.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại