Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Cụm Trường Mầm non vùng giữa số 1- huyện Kỳ Anh với hội thi “Bé với văn học và làn điệu dân ca” năm học 2016 – 2017.

  

00:22 08/04/2017

Sáng ngày 7/4, Cụm các trường Mầm non vùng giữa số 1 – huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội thi “Bé với văn học và làn điệu dân ca” năm học 2016 - 2017. Về dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí Lưu Thị Phương - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non - Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh; Đinh Sỹ Quân - Trưởng phòng Giáo dục huyện; đại diện cấp ủy Dảng, chính quyền các xã Kỳ Châu, Kỳ Thọ, Kỳ Hải và Kỳ Thư.

Sáng ngày 7/4, Cụm các trường Mầm non vùng giữa số 1 – huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội thi “Bé với văn học và làn điệu dân ca” năm học 2016 - 2017. Về dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí Lưu Thị Phương - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non - Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh; Đinh Sỹ Quân - Trưởng phòng Giáo dục huyện; đại diện cấp ủy Dảng,  chính quyền các xã Kỳ Châu, Kỳ Thọ, Kỳ Hải và Kỳ Thư.

Tham gia hội thi có 12 thí sinh là cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu  học sinh mầm non ở  4 trường mầm non Kỳ Thư, Kỳ Thọ, Kỳ Châu và Kỳ Hải.

Tại hội thi các đội phải trải qua các phân thi: Năng khiếu, kiến thức và phần thi chung sức.

Ở mỗi phần thi, cô giáo, phụ huỵnh và các em đã thể hiện rất thành công khả năng, hát, múa, kể chuyện, với hình thức sân khấu hóa một cách sinh động, cuốn hút tạo được ấn tượng cho người xem.

Những câu truyện kể, truyện dân gian, những bài thơ được thể hiện trong hội thi là một trong các hình thức nhận thức thế giới, giúp trẻ chính xác hóa những biểu tượng đã có về thực tế xã hội xung quanh. Đối với trẻ bậc mầm non, âm nhạc có vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục nhân cách. Do đó, việc bảo tồn và phát huy các giá trị của nền văn học, các làn điệu dân ca đưa đến cho mọi tầng lớp, mọi thế hệ, nhất là các cháu lứa tuổi mầm non được tiếp xúc với những lới hay, ý đẹp, được giáo dục về mặt tình cảm, đạo đức xã hội, đồng thời khơi dậy năng khiếu thẩm cho trẻ …

Qua hội thi là dịp để đánh giá sự quan tâm của cộng đồng, sự phối hợp của các bậc phụ huynh và đặc biệt là dịp để thắp sáng ngọn lửa tình yêu văn học và bảo tồn các làn điệu dân ca trong các trường mầm non..

Kết thúc hội thi,  giải nhất thuộc về đội Trường Mầm non Kỳ Châu, Giải nhì thuộc về đội trường mầm non Kỳ Thư và 2 đội Trường Mầm non Kỳ Hài và Kỳ Thọ đồng giải ba.

​ ​

Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thi còn trao 3 giải giải phụ cho Cô giáo thể hiện xuất sắc nhất, cháu kể chuyện hay nhất và phụ huynh có câu trả lời hay nhất./.

Thúy Nga

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại