Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại các địa phương trong toàn huyện.

  

18:57 16/07/2017

Sau cuộc họp triển khai phòng chống lụt bão, ngay trong chiều ngày 16/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trực tiếp xuống các địa bàn xung yếu, kiểm tra việc chằng néo nhà cửa, neo đậu tàu thuyền, chuẩn bị các phương án ứng phó với cơn bão số 2.

Sau cuộc họp triển khai phòng chống lụt bão, ngay trong chiều ngày 16/7,  các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trực tiếp xuống các địa bàn xung yếu, kiểm tra việc chằng néo nhà cửa, neo đậu tàu thuyền, chuẩn bị các phương án ứng phó với cơn bão số 2.

Đồng chí Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn kiểm tra
công tác đối phó với cơn bão số 2 tại xã Kỳ Phú và Kỳ Xuân.

Theo ghi nhận của chúng tôi; Đến đầu giờ chiều nay trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã có mưa lớn và gió rất to và huyện Kỳ Anh đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, sơ tán các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng từ cơn bão số 2 về nơi an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương cũng như của Tỉnh, huyện Kỳ Anh đã khẩn trương chỉ đạo, giúp đỡ người dân ứng phó với cơn bão số 2. Hiện,  100% cán bộ đã xuống cơ sở để chỉ đạo và giúp dân”.

Tại các điểm kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh yêu cầu các địa phương trên địa bàn toàn huyện phải thường xuyên giữ liên lạc, kiểm soát lượng tàu thuyền neo đậu, cấm mọi hoạt động ra biển, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân, chủ động phương án xử lý mọi tình huống trong mưa lũ. Liên quan đến nuôi trồng thủy sản, cán bộ “cắm chốt” tại địa bàn có trách nhiệm kiểm soát tình hình, nhất là những vùng nuôi sát biển nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra. Riêng ở các xã miền núi, phải phân công các lực lượng  xuống các địa bàn trọng điểm để giúp nhân dân chằng néo nhà cửa, sắp xếp vận chuyển tài sản lên nơi an toàn; kiểm tra các hồ đập trên địa bàn có khả năng bị sạt lở, lên các phương án đối phó khi có tình huống xấu xẩy ra. Đồng thời lưu ý với chính quyền các địa phương trên địa bàn toàn huyện không được chủ quan, lơ là, phải thường xuyên thông tin về diễn biến cơn bão để người dân biết, chủ động trong công tác ứng phó với cơn bão số 2 và hoàn lưu sau bão./.

Trung Anh, Mạnh Hải

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại