Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh: Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

  

12:19 28/05/2017

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2017), thời gian qua, Tuổi trẻ huyện Kỳ Anh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2017), thời gian qua, Tuổi trẻ huyện Kỳ Anh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Đoàn xã Kỳ Đồng tổ chức diễn đàn " Nhớ về bác lòng ta trong sáng hơn".

Một trong những hoạt động có điểm nhấn của tuổi trẻ huyện Kỳ Anh trong nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh đó là Huyện đoàn Kỳ Anh cùng với Đoàn xã Kỳ Đồng tổ chức chương trình “ Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước. Thông qua chương trình giao lưu " Nhớ  về Bác lòng con trong sáng hơn", với lòng thành kính, sắt son, Tuổi trẻ  huyện Kỳ Anh tiếp tục thực hiện các hoạt động động, chương trình có ý nghĩa sâu sắc dâng lên Người, đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong  đoàn viên thanh niên. Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo, góp phần thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: "Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên".

Trường Tiểu học Kỳ Thư tổ chức chương trình " Em yêu 5 điều Bác Hồ dạy".

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Kỳ Anh còn chỉ đạo Đoàn thanh niên khối các trường học tổ chức hội thi “ Kể chuyện Bác Hồ”. Bằng chất giọng mộc mạc, hồn nhiên nhưng đầy chân tình, các bạn học sinh đã kể những câu chuyện về cuộc đời - sự nghiệp, đạo đức, lối sống giản dị, tình yêu quê hương, đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, tạo nên nhiều xúc cảm trong lòng người nghe. Những câu chuyện bổ ích, thấm thía về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bồi đắp tâm hồn, tư tưởng, hình thành thế giới quan lành mạnh, tạo tâm thế tích cực cho học sinh. Đồng thời, đây cũng là cách từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào học đường.

Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân tổ chức hội thi Hoa trạng nguyên.

Với tất cả tấm lòng thành kính, các em học sinh đã mang đến cuộc thi những câu chuyện đời thường giản dị về Bác Hồ, gây xúc động mạnh mẽ. Có thể nói, trong lịch sử dân tộc ít có cuộc thi kể chuyện về tấm gương danh nhân nào lại thu hút và có sức hấp dẫn lớn đối với học sinh như cuộc thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ thực sự mang tính giáo dục rộng rãi, có tác dụng tác động tới tư tưởng, nhận thức, hành vi của mỗi học sinh. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đối với học sinh. Hội  thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự là dịp để tuổi trẻ học đường tri ân, bày tỏ lòng kính yêu đối với Bác Hồ.  Đồng thời cũng là cơ hội để mỗi học sinh kiểm điểm, nhìn nhận lại mình từ đó có thêm động lực để phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng tốt hơn.

Các địa phương ở huyện Kỳ Anh tổ chức chiếu phim Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Năm nay, kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, các liên đội trường học ở huyện Kỳ Anh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, trong đó, tập trung sinh hoạt chủ điểm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”; hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; hội thi “ Kính vạn hoa” chủ điểm Bác Hồ và tổ chức Đội; đồng diễn sân trường các bài hát múa về Bác; lễ kết nạp đội viên; về thăm quê Bác.. Không những thế, các em còn thi đua “Làm nghìn việc tốt”, “Làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”, giành nhiều “Bông hoa điểm 10”, “Vượt khó vươn lên”; “Học đều, học đủ, học chăm” để mỗi đội viên là một bông hoa trong vườn hoa nghìn việc tốt dâng lên Bác kính yêu.  Cùng với các hoạt động phong trào sôi nổi, 100% liên đội trên địa bàn huyện Kỳ Anh đều thi đua học tập, rèn luyện tốt bằng những công trình, phần việc, kết quả thiết thực nhất dâng lên Bác, như lời Bác căn dặn “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/ Tùy theo sức của mình”. Nhớ ơn Bác, kính yêu Bác và thể hiện tình yêu với Bác, tuổi trẻ huyện Kỳ Anh nguyện cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi để xứng đáng là “Cháu Bác Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên các địa phương trong toàn huyện còn tổ chức các buổi sinh hoạt, chiếu phim về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng vẽ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ Kỳ Anh hôm nay đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp Cách mạng Việt Nam cũng như những tình cảm sâu nặng mà Bác đã dành cho quê hương Hà Tĩnh anh hùng.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về đạo đức cách mạng để các thế hệ người Việt Nam học tập, noi theo.

Mạnh Hải- Thúy Nga- Phạm Tuấn- Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại