Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội Người Cao tuổi huyện Kỳ Anh: Tổng kết công tác Hội năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

  

17:21 17/02/2017

  Chiều 20/01, Hội Người Cao tuổi huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Về dự có đồng chí Trần Thị Kim Hoa –Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; Trần Thành Nam – UVBTV Huyện uỷ- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh.

Chiều 20/01, Hội Người Cao tuổi huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Về dự có đồng chí Trần Thị Kim Hoa –Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; Trần Thành Nam – UVBTV Huyện uỷ- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh.

    Với phong trào thi đua “ Tuổi cao gương sáng”, năm 2016, Hội Người Cao tuổi huyện Kỳ Anh đã phấn đấu dành được những kết quả trên tất cả các mặt: Xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi. Theo đó, trong năm hội đã kết nạp được 664 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 12.136 người, chiếm tỷ lệ 90%; thành lập thêm 60  Câu lạc bộ đi vào hoạt động chất lượng, hiệu quả, tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi. Với nhiều hình thức sáng tạo trong xây dựng quỹ Hội như: Trồng cây dự án, chăm sóc vườn cây cảnh tại công sở, vận động các doanh nghiệp nhà hảo tâm ủng hộ… Đến nay, có 19/21 hội có quỹ hội với số tiền 845 triệu đồng, quỹ hiếu thảo do dòng họ quản lý đạt 2,5 tỷ đồng. Các loại quỹ hội được sử dụng chặt chẽ, đúng mục đích, góp phần đưa phong trào Hội ngày một đi lên.

    Đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại hội nghị tổng kết công tác hội

    người cao tuổi huyện Kỳ Anh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

    Đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại hội nghị tổng kết  công tác hội

    người cao tuổi huyện Kỳ Anh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

    Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác

    hội người cao tuổi năm 2016 triển khai nhiệm vụ năm 2017.

    Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác

    hội người cao tuổi năm 2016 triển khai nhiệm vụ năm 2017.

    Đồng chí Nguyễn Đình Luận- Chủ tịch Hội Người Cao tuổi huyện Kỳ Anh báo cáo

    tổng kết hoạt động người cao tuổi năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

    Bên cạnh đó, Hội thường xuyên quan tâm, giúp đỡ hội viên nghèo như giúp làm vườn, trồng cây, làm ruộng, góp tiền cho vay không lấy lãi, nhờ đó nhiều hội viên đã thoát nghèo, các hội đã duy trì được phong trào “Áo ấm cho người cao tuổi”. Năm 2016, toàn huyện có 1924 lượt tặng quà và tiền cho người cao tuổi nghèo, cô đơn, bất hạnh trị giá trên 260 triệu đồng; phối hợp cùng với  Mặt trận Tổ quốc các cấp vận động các tầng lớp nhân dân xóa 146 nhà tạm cho hộ người cao tuổi nghèo; khám sức khỏe cho 5.341 cụ, mổ mắt miễn phí cho 461 cụ, đến nay có 80% hội viên ở 17 xã đã được chăm sóc sức khỏe; tổ chức mừng thọ cho 1.294 cụ; 100% số xã và 65%  người cao tuổi trực tiếp làm kinh tế dưới nhiều hình thức.

    Đồng chí Trần Thành Nam- UVBTV Huyện ủy- Trưởng Ban Dân Huyện ủy Kỳ Anh phát biểu

    tại hội nghị tổng kết công tác hội người cao tuổi năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

    Trong phong trào “ Người cao tuổi chung tay xây dựng nông thôn mới”,  người cao tuổi trong toàn huyện đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Theo đó, năm 2016 các hộ gia đình  người cao tuổi đã hiến 46.140m2 đất, 12.500 cây các loại, trên 1.450m hàng rào, đóng góp trên 21 nghìn ngày công, trên 940 triệu đồng xây dựng nông thôn mới; gương mẫu thực hiện và vận động con cháu, làng xóm thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, làng xã văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội; 100% số xã có các cụ tham gia các hoạt động chính trị xã hội…

    Đồng chí Trần Thị Kim Hoa- Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị

    tổng kết hoạt động hội người cao tuổi huyện Kỳ Anh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Hoa–Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của hội trong năm 2016, đặc biệt là vai trò của  người cao tuổi trong công tác dân vận. Đồng chí mong muống thời gian tới Hội Người Cao tuổi huyện Kỳ Anh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, vận động thu hút hội viên góp phần thực hiện tốt phong trào, nhiệm vụ của Hội trong năm 2017.

    Tại hội nghi  tổng kết, Hội Người Cao tuổi huyện Kỳ Anh đã trao giấy khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội năm 2016 và tổ chức ký cam kết thi đua năm 2017.

    Đồng chí Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh trao giấy khen

    cho các  tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2016.

    Nhân dịp này,  đồng chí Trần Thị Kim Hoa –Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh đã đại diện lên trao quà của Hội Người Cao tuổi tỉnh, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VINGROUP và quà của cá nhân đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVBCH TW Đảng - Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức TW và đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, mỗi suất 500 ngàn đồng cho 10 cụ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

    Đoàn đã trực tiếp đến tận nhà cụ Dương Thị Em, thôn Văn Hoa - xã Kỳ Văn để tặng quà cho cụ. Được biết, năm nay, cụ Dương Thị Em thọ 104 tuổi, là mẹ Việt Nam anh hùng. Những tình cảm nồng ấm đã góp phần động viên, chia sẽ với những khó khăn của người cao tuổi, động viên các cụ đón một cái tết ấm áp, vui, khỏe./.

    Hoàng Hạnh

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại