Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh triển khai công tác bảo đảm An toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân năm 2017.

  

14:40 17/02/2017

  Càng gần đến ngày Tết Nguyên đán, thị trường hoa quả, bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, bia, rượu... càng trở nên nhộn nhịp. Việc bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho các mặt hàng phục vụ Tết đang là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với người tiêu dùng cũng như các cơ quan chức năng.

Càng gần đến ngày Tết Nguyên đán, thị trường hoa quả, bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, bia, rượu... càng trở nên nhộn nhịp. Việc bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho các mặt hàng phục vụ Tết đang là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với người tiêu dùng cũng như các cơ quan chức năng.

    Nhiều mặt hàng phục vụ Tết xuất hiện đã gần tháng nay nhưng những ngày gần đây thị trường này mới thực sự sôi động. Tại các chợ đầu mối trên địa bàn huyện bày bán các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát các loại... Đáng chú ý là sản phẩm của bánh, mứt, kẹo, hoa quả được bày bán phong phú hơn cả về số lượng và chủng loại. Trước mắt, qua khảo sát thực tế tại chợ và một số đại lý trên địa bàn huyện, nhìn chung các mặt hàng này đều đảm bảo VSATTP. Trên bao bì đều có đầy đủ nhãn mác ghi xuất xứ, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

    Để đảm bảo VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán, phòng Y tế đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân 2017, theo đó thành lập Đoàn thanh tra liên ngành VSATTP do phòng Y tế chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị: Trung tâm Y tế, phòng Nông nghiệp &PTNT, phòng Kinh tế & Hạ tầng, Công an huyện, Quản lý thị trường... Đoàn thanh tra liên ngành VSATTP huyện có nhiệm vụ kiểm tra và kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát... các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân 2017 trên địa bàn quản lý khi có dấu hiệu vi phạm về VSATTP.

    Ngoài ra, tại các xã, tùy thuộc vào tình hình thực tế của địa phương để xây dựng Kế hoạch và thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát thường xuyên việc chấp hành pháp luật của các cơ sản xuất, kinh doanh thực phẩm và cơ sở dịch vụ ăn uống về bảo đảm VSATTP trên địa bàn.

    Nhìn chung, vấn đề đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ thể hiện trách nhiệm của cơ quan chức năng, tổ chức, cá nhân mà còn là trách nhiệm của người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần chủ động lựa chọn các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, với điều kiện thời tiết tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển như hiện nay, người tiêu dùng cần thận trọng với từng loại sản phẩm, nhất là mặt hàng trái cây để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

    Bài viết: Châu Long; Ảnh: Đài TT-TH huyện

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại