Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND huyện Kỳ Anh: Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11-7.

  

15:27 17/02/2017

  Chiều ngày 8/7, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11-7 và Sơ kết công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Dự lễ kỷ niệm có Tiến Sỹ Đường Công Lự- Phó Giám đốc Sở Y tế- Chi cục Trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cùng các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy- UVBTV- Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo dân số- kế hoạch hóa gia đình huyện; Chủ tịch UBND, chuyên trách dân số ở 21 xã trong toàn huyện.

Chiều ngày 8/7, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11-7 và Sơ kết công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Dự lễ kỷ niệm có Tiến Sỹ Đường Công Lự- Phó Giám đốc Sở Y tế- Chi cục Trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cùng các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy- UVBTV- Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo dân số- kế hoạch hóa gia đình huyện; Chủ tịch UBND, chuyên trách dân số ở 21 xã trong toàn huyện.

    Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 năm nay  với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”  là thông điệp chính mà Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) muốn gửi tới tất cả các nước thành viên : “Sự thành công của chương trình nghị sự phát triển bền vững phụ thuộc vào việc chúng ta hỗ trợ và đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên hiệu quả đến mức nào”.Theo báo cáo của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 20 triệu em gái từ 15 - 19 tuổi sinh con. Ước tính, có khoảng 3,2 triệu ca nạo phá thai không an toàn ở trẻ em gái vị thành niên. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong lớn ở trẻ em gái từ 15 - 19 tuổi. Vì vậy, chủ đề Ngày dân số thế giới năm 2016 được Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc lựa chọn là “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên” nhằm kêu gọi sự quan tâm và đầu tư có chiến lược cho trẻ em gái, đồng thời tăng cường các cam kết về việc bảo đảm quyền con người cho trẻ em gái vị thành niên; tạo điều kiện để các em tiếp cận kiến thức về giới và sức khỏe sinh sản; giúp các em được học hành, có việc làm ổn định.

    Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã tặng hoa chúc mừng Chi cục dân số-  Kế hoạch hóa gia  đình tỉnh nhân ngày dân số thế giới 11-7.

    Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy-UVBTV- Phó Chủ tịch UBND tặng hoa

    chúc mừng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh nhân ngày Dân số Thế giới 11-7.

    Về kết quả công tác Dân số-KHHGĐ 6 tháng đầu năm, huyện Kỳ Anh đã đạt được một số kết quả quan trọng, như: các chỉ tiêu về Dân số-KHHGĐ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động  truyền thống, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản- kế hoạch hóa gia đình. Toàn huyện đã triển khai tại 20/21 xã. Phối hợp với Trung tâm MSI  tổ chức triệt sản cho 12/17 ca đăng ký. Tổ chức khám phụ khoa cho 5.631 người, siêu âm sản khoa cho 825 ca, vận động 672 cặp vợ chồng sử dụng Bao cao su, số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp trách thai đạt tỷ lệ 70,8%, có 11 cặp vợ chồng là cán bộ, đảng viên vi phạm sinh con thứ 3. Các xã có tỷ lệ sinh con thứ 3 thấp là Kỳ Lạc, Kỳ Sơn, Kỳ Bắc, Kỳ Phú. Các xã có tỷ lệ sinh con thứ 3 cao như Kỳ Thọ, Kỳ Giang, Kỳ Châu, Kỳ Tiến và Kỳ Phong. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân được Ttung tâm y tế huyện Kỳ Anh quan tâm, đầu tư hơn, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể và chỉ đạo sát sao cơ sở; công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ làm công tác Dân số-KHHGĐ được quan tâm, thực hiện có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; công tác kiểm tra, giám sát được tổ chức trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những đơn vị còn nhiều tồn tại, khó khăn.

    Thầy thuốc ưu tú Lê Văn Xuân- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện

    báo cáo công tác DS-KHHGĐ và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến. Các ý kiến tham luận tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong việc triển khai, tổ chức thực hiện, phân tích những vấn đề còn tồn tại, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ công tác Dân số-KHHGĐ, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất và giải pháp nhằm khắc phục trong thời gian tới.

    Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy- UVBTV- Phó Chủ tịch UBND  huyện phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm

    và Sơ kết công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy- UVBTV-  Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của  Trung tâm Y tế huyện đã đạt được và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số – KHHGĐ từ huyện đến cơ sở . Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, c ác cấp ủy Đảng, chính quyền xã cần rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu dân số,  kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân số cơ sở; đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, giáo dục, tư vấn về dân số, sức khỏe sinh sản ngay từ cơ sở đặc biệt là những đơn vị có mức sinh con thứ ba trở lên, tỷ số giới tính khi sinh cao; tăng cường k iểm tra, đánh giá việc thực hiện chính sách và các chỉ tiêu DS-KHHGĐ của các xã  đến từng thôn, xóm,  coi đó là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cấp ủy đảng, chính quyền; tăng cường công tác phối hợp giữa ngành Dân số với các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện . Đồng thời, triển khai cácdịch vụ: tư vấn về dân số/chăm sóc SKSS/KHHGĐ, siêu âm sàng lọc trước sinh nhằm phát hiện các tật, bệnh bẩm sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số.

    Mạnh Hải- Anh Đức

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại